Thái Lan đánh bại Việt Nam trận ra quân SEA V.League 2023

Thứ sáu, 21/07/2023 16:39 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan Thái Lan giành chiến thắng 3-0 trước Việt Nam tại trận mở màn SEA V.League 2023 diễn ra tại Jakarta - Indonesia.

Set 1: Việt Nam thua 23-25 Thái Lan

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có một khởi đầu khá tốt trước Thái Lan khi dẫn đến 5 điểm (16-11), tuy nhiên bước 1 không tốt đã khiến toàn đội phải trả giá khi bị đối thủ san bằng 19-19 ngay sau đó. 

HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan - ông Park Ki Won một lần nữa ra lệnh cho các cầu thủ Thái Lan tấn công vào điểm yếu bắt bóng bước 1 của đội tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cho chuyền hai đẩy bóng về phía chủ công mang số áo 22 - Anurak Phanram. Nhờ vậy, Thái Lan đã thành công giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số nghẹt thở 25-23.

Set 2: Việt Nam thua 26-28 Thái Lan

Luôn là người có lợi thế trong nửa đầu set đấu đầu tiên, thế nhưng đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã không thể giành về chiến thắng cuối cùng. Kịch bản của set đấu đầu tiên đã tái diễn, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan giành chiến thắng ở set 2 với tỷ số 28-26.

Có lẽ, điều mà đoàn quân HLV Trần Đình Tiền cần làm ngay lúc này là thay đổi tư duy để lội ngược dòng, đưa đối thủ vào set đấu quyết định thứ 5 để tìm cơ hội chiến thắng. Lối đánh chậm không còn nhiều tác dụng trước hàng chắn Thái Lan, bước 1 cần chắc chắn hơn trước những pha phát bóng khó. Nhưng những điều này là không thể khắc phục trong thời gian 1 set đấu, liệu may mắn có đến với các chàng trai Việt Nam?

Set 3: Việt Nam thua 21-25 Thái Lan

Quyết tâm lội ngược dòng, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã bung sức ngay đầu hiệp đấu nhưng không thành công khi tinh thần của đội Thái Lan hiện đang dâng cao. Sau đó, Thái Lan vượt lên dẫn 15-12 rồi thẳng tiến về đích với tỷ số 25-21, thành công giành chiến thắng chung cuộc.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và Thái Lan sẽ đánh trận mở màn SEA V.League 2023 vào lúc 15h00 hôm nay (21/7). Đây không chỉ là một trận đấu để tích điểm mà còn là trận đấu danh dự của cả hai đội khi Thái Lan vừa đánh bại Việt Nam ở bán kết Challenger Cup châu Á 2023 cách đây đúng 1 tuần - nơi đội bóng xứ "Chùa vàng" lên ngôi vô địch lịch sử.

Trong khi đó, Việt Nam từng nhiều lần đánh bại Thái Lan ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Gần nhất là tại bán kết SEA Games 31 và trận tranh huy chương đồng SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT