Quảng cáo

Giải bóng chuyền các đội mạnh 'đầu tiên' của miền Nam sắp khởi tranh

Thứ bảy, 16/04/2022 14:52 PM (GMT+7)
A A+

Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam 2022 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 23/4 sắp tới.

Vào đầu tháng 3/2022, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã cho phép tổ chức giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam đầu tiên trong lịch sử. Giải đấu sẽ do Liên đoàn bóng chuyền TP. HCM chịu trách nhiệm tổ chức và đưa vào hệ thống giải là truyền thống hàng năm.

Tuy nhiên, giải đấu chỉ có thể tổ chức cho các đội bóng nam vì số lượng đội nữ quá ít. Hiện tại, đội nữ Vĩnh Long đã chuyển nhượng sang Ninh Bình thi đấu nên chỉ còn VTV Bình Điền Long An và đội nữ Thành phố Hồ Chí Minh đang chơi ở giải hạng A.

Giải bóng chuyền các đội mạnh 'đầu tiên' của miền nam chuẩn bị khởi tranh 127854
Đội chủ nhà - CLB bóng chuyền nam Thành phố Hồ Chí Minh

Chính vì vậy, một cơ hội mới đã mở ra cho các đội bóng chuyền nam phía Nam, các VĐV sẽ được cọ xát nhiều hơn với môi trường chuyên nghiệp trước khi tham dự giải bóng chuyền VĐQG 2022. Qua đó, ban HLV cũng khắc phục được các khuyết điểm của từng thành viên trong đội cũng như thăm dò được những đối thủ ngang tầm hoặc cao hơn. 

Giải bóng chuyền nam các đội mạnh phía Nam Cúp Mai Linh Group lần I (tên giải đấu sẽ đặt cùng nhà tài trợ) sẽ diễn ra từ ngày 23/4 đến ngày 29/4 tại tại NTĐ Rạch Miễu, Phú Nhuận, TP. HCM. Tham dự giải là 6 CLB bóng chuyền nam gồm: Bình Dương, TP. HCM, Công An TP. HCM, Long An, Vĩnh Long và Trà Vinh.

Thể thức thi đấu là đánh vòng tròn tính điểm, 4 đội có số điểm cao nhất sẽ bước vào bán kết. Tại vòng bán kết, các đội sẽ chia cặp đánh chéo theo thứ hạng là đội xếp vị trí số 1 gặp đội 4 và đội hạng 2 sẽ tranh tài cùng hạng 3. Hai đội giành chiến thắng sẽ tiến vào chung kết giành chức vô địch, còn 2 đội thua sẽ tranh hạng 3. 

Tiền thường của giải bóng chuyền vô địch các đội mạnh phía Nam 2022

Vô địchHạng 2Hạng 3
30 triệu đồng cùng Cúp vô địch20 triệu đồng và cờ lưu niệm10 triệu đồng và cờ lưu niệm

VIDEO: Pha chắn bóng lịch sử của Takeshita (1m59) trước Gamova (2m02)

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng chuyền Giải bóng chuyền các đội mạnh phía Nam TP HCM Long An Trà Vinh Bến Tre Vĩnh Long Công An TP HCM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo