FPT Play và Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội đã tiến hành ký kết hợp tác trên lĩnh vực sản xuất, khai thác nội dung và truyền thông cho các giải bóng rổ thuộc Liên đoàn vào lúc 2h00 chiều nay, 28/06.
Nằm trong chiến lược thúc đẩy sự phát triển truyền thông thể thao nước nhà, FPT Play đã quyết định ký kết hợp tác cùng Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội. Họp báo công bố hợp tác đã diễn ra vào lúc 2h00 chiều nay, ngày 28/6 dưới sự chứng kiến của đại diện 2 bên cùng một số khách mời, đại diện các công ty truyền thông,...
Tại buổi lễ, đại diện của hai đơn vị trao đổi về việc hợp tác trong lĩnh vực khai thác nội dung và truyền thông cho các giải đấu bóng rổ do Liên đoàn bóng rổ Hà nội tổ chức hoặc tham gia tổ chức với thời hạn hợp tác là 03 năm, từ 2022 - 2024.
Trong đó, các giải đấu theo kế hoạch hoạt động năm 2022 của Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội bao gồm: Giải bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng lần thứ III, Giải đấu các Câu lạc bộ mạnh thành phố Hà Nội mở rộng lần thứ I và Giải đấu các nội dung 3x3, 5x5 cho Sinh viên Thành phố Hà Nội.
Cụ thể, Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội là đơn vị tổ chức các giải đấu và cung cấp thông tin liên quan đến phong trào bóng rổ trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Về phía FPT Play, đơn vị sẽ triển khai công tác sản xuất, ghi hình trực tiếp toàn bộ các trận thi đấu, đồng thời tổ chức bình luận trận đấu và thực hiện các hoạt động bên lề liên quan đến giải đấu.
Với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông cho các giải đấu do Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội giai đoạn 2022 - 2024, FPT Play là đơn vị sở hữu độc quyền quyền lợi phát sóng và phân phối bản quyền các giải đấu.
Mở đầu cho sự hợp tác giữa FPT Play và Liên đoàn bóng rổ Hà Nội là Giải bóng rổ 3x3 Hà Nội mở rộng lần thứ III năm 2022. Giải đấu sẽ diễn ra từ 08 giờ đến 22 giờ trong hai ngày từ 02 - 03/7, tại khu vực Tượng đài Cảm Tử, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Năm nay, giải đấu thu hút 34 đội bóng tham gia tại 4 nội dung, bao gồm Giải Nam Pro, Giải Nữ Pro, U16 và U18 (dành riêng cho nam).
Các đội bóng sẽ được ban tổ chức chia thành các đội hạt giống và tiến hành bốc thăm chọn bảng đấu vào ngày 28/6. Cũng trong giải đấu này, TikTok sẽ là đối tác chiến lược và đồng hành về mặt truyền thông cùng FPT Play; các đơn vị Ví VNPAY, Vietcombank, EMS, LINING và Động Lực… là nhà tài trợ của giải đấu.
Chia sẻ về sự kiện, Tiến sĩ Khoa học Nghiêm Vũ Khải - Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và uy tín của FPT Play trong lĩnh vực truyền thông và sản xuất các nội dung thể thao, sự hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang đến diện mạo mới cho môn thể thao bóng rổ của Hà Nội”.
Bà Trần Thu Trang - Phó Tổng Giám đốc FPT Play - nhận định: “Thông qua việc ký kết hợp tác với Liên đoàn Bóng rổ Hà Nội, FPT Play sẽ giúp lan tỏa hình ảnh của bộ môn bóng rổ đến hàng triệu khán giả, góp phần đưa môn bóng rổ thực sự trở thành một môn thể thao yêu thích, được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, quan tâm theo dõi và tập luyện.
Từ đó sẽ có thêm nhiều gương mặt sáng giá, trở thành nguồn lực bổ sung cho các đội tuyển của Thành phố Hà Nội tại các giải đấu quốc gia"