ĐTVN dừng chân ở vòng Play-off Davis Cup nhóm II thế giới 2023

Thứ ba, 07/02/2023 11:29 AM (GMT+7)
A A+

Với chiến thắng 3-2 trước đội tuyển tennis Việt Nam, Indonesia đã thành công giành tấm vé tham dự nhóm II thế giới Davis Cup 2023.

Vòng Play-off Davis Cup nhóm II Thế giới năm 2023 đã chính thức khép lại với tấm vé thăng hạng thuộc về đội tuyển tennis Indonesia sau khi mang về chiến thắng 3-2 trước tuyển Việt Nam. Tại Davis Cup nhóm II thế giới 2023 diễn ra vào tháng 9 sắp tới, Indonesia sẽ đối đầu với các đội thua cuộc ở vòng play-off Nhóm I Thế giới.

Thua Indonesia, tuyển tennis Việt Nam lỡ cơ hội tham dự nhóm II thế giới  246740
Đội tuyển tennis Indonesia thành công lên chơi ở nhóm II thế giới

Trong khi đó, đội tuyển tennis Việt Nam sẽ thi đấu tại nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thời gian diễn ra vòng đấu dự khiến là vào tháng 8/2023 hoặc tháng 9/2023. 

Thua Indonesia, tuyển tennis Việt Nam lỡ cơ hội tham dự nhóm II thế giới  246741
Đội tuyển tennis Việt Nam sẽ quay lại thi đấu ở nhóm III châu Á - Thái Bình Dương

Kết quả trận đối đầu giữa ĐTVN với Indonesia

  • Phạm Minh Tuấn 0-2 Muhammad Rifqi Fitriadi | 3-6,1-6 
  • Lý Hoàng Nam 2-0 Anthony Susanto | 6-0, 6-3
  • Lý Hoàng Nam - Nguyễn Văn Phương 0-2 Christopher Rungkat - Rifqi Fitriadi | 6-3, 6-3
  • Lý Hoàng Nam 2-1 Muhammad Rifqi Fitriadi | 6-4, 3-6, 7-5
  • Nguyễn Đắc Tiến 0-2 Christopher Rungkat | 4-6, 0-6

Chia sẻ sau thất bại trước Indonesia, HLV Trần Quốc Phong nói: "Trước tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn các CĐV đến sân cũng như theo dõi qua truyền hình đã cổ vũ nhiệt tình cho ĐT quần vợt Việt Nam trong 2 ngày qua.

Kết quả này thực sự đã khiến mọi người thất vọng. Mặc dù vậy, theo tôi đánh giá thì lực lượng của Indonesia nhỉnh hơn Việt Nam. Vì vậy, chiến thắng của họ là xứng đáng. 

Quần vợt là môn cá nhân, nhưng ở các giải đấu như Davis Cup, các tay vợt lại thi đấu đồng đội. Một mình Lý Hoàng Nam không thể gánh vác tất cả cho chiến thắng cuối cùng. 

Chúng tôi quyết định ghép cặp Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương vì chúng tôi muốn tập trung nhiều cho trận đôi và lượt trận thứ 4 ở nội dung đơn. Ban Huấn luyện cũng đã dự đoán được ĐT Indonesia sẽ cử Christopher Rungkat cho trận đơn cuối, và chúng tôi cũng đặt hy vọng vào Nguyễn Đắc Tiến vì hiện tại Phạm Minh Tuấn đang không có được tâm lý thi đấu ổn định.

Để tuyển tennis Việt Nam có thể thăng hạng lên nhóm II, chúng ta không thể chỉ kỳ vọng vào 1 tay vợt chủ lực mà bắt buộc phải có một tay vợt số 2. Do vậy, để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 32 vào tháng 5 tới, chúng tôi sẽ đưa ra đề xuất để triệu tập tay vợt Trịnh Linh Giang. Hiện giờ Linh Giang đã hồi phục 80% chấn thương cổ chân và sẽ có thể sớm quay trở lại thi đấu".

Đội bóng chuyền nam TP. HCM 'tan đàn xẻ nghé' trước thềm VĐQG 2023

Phụ công bóng chuyền Trà Giang 'lần đầu' nếm mùi chiến thắng tại Thái Lan

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT