ĐT Pháp: Đối thủ của Việt Nam tại giải bóng chuyền nữ thế giới 2023 mạnh cỡ nào?

Thứ tư, 28/06/2023 16:19 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ đối đầu với chủ nhà Pháp tại giải bóng chuyền nữ Challenger Cup thế giới 2023, hành trình thi đấu tại trời Âu hứa hẹn nhiều khó khăn và đầy hấp dẫn.

Nghe nội dung bài viết

Với chức vô địch giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã nhận về tấm vé tham dự Challenger Cup thế giới 2023 tại Laval - Pháp (27/7 đến 30/7). Hiện tại, tuyển Việt Nam (hạng 47 thế giới) đã xác định đối thủ ở trận đầu tiên của vòng loại knock-out là chủ nhà Pháp (hạng 20 thế giới). 

Thực lực của đội tuyển bóng chuyền nữ Pháp, tại sao xuất hiện ở giải hạng 2 thế giới? 

Đội tuyển bóng chuyền nữ Pháp đang xếp thứ 20 thế giới và có thành tích khá tốt trước đây. Tuy nhiên, đội chưa từng xuất hiện tại Volleyball Nations League - giải bóng chuyền các quốc gia thế giới nên chỉ có thể thi đấu ở giải hạng 2 để tìm cơ hội tham dự VNL. Còn xuất tham dự Olympic 2024 là do tổ chức trên sân nhà nên đội được đặc cách.

Ở mùa giải Challenger Cup thế giới 2022, Pháp về đích với vị trí thứ 5. Được biết, lần ra quân gần nhất của đội tuyển Pháp là tại Golden European League 2023, Pháp có 1 bàn thắng và 1 trận thua trước Ukraine (hạng 21 thế giới) với tỷ số 3-1. 

Đối thủ của Việt Nam ở tứ kết bóng chuyền nữ thế giới 2023 mạnh cỡ nào? 297287
Pháp được đánh giá cao hơn so với Việt Nam

So với Việt Nam thì Pháp vẫn được đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó, thể hình cao, to và thời tiết trên sân nhà cũng là lợi thế của Pháp. Trong khi đó, thời tiết ở Việt Nam đang nắng nóng gay gắt, còn ở Laval nhiệt độ dao động từ 16 đến 25 độ. 

Có thể thấy, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp nhiều khó khăn ngay trận đấu đầu tiên ở giải đấu cấp độ thế giới. Trong nhiều năm gần đây, tuyển Việt Nam cũng chưa từng chạm trán đại diện nào đến từ châu Âu.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT