Quảng cáo

ĐKVĐ Rafael Nadal 'bị loại ở vòng bảng' giải tennis Úc mở rộng 2023

Thứ năm, 19/01/2023 12:57 PM (GMT+7)
A A+

Rafael Nadal đã trở thành nhà cựu vô địch giải tennis Úc mở rộng sau khi thua sốc trước tay vợt hạng 65 thế giới - Mackenzie Mcdonald tại vòng đấu thứ 2.

Tay vợt vĩ đại người Tây Ban Nha - Rafael Nadal đã bị loại khỏi vòng hai của giải quần vợt Úc Mở rộng 2023 đang diễn ra tại Rod Laver Arena ở Melbourne. Cụ thể, Rafael Nadel đã để thua Mackenzie McDonald của Hoa Kỳ với tỷ số 6-4, 6-4, 7-5.

ĐKVĐ Rafael Nadal 'bị loại ở vòng bảng' giải tennis Úc mở rộng 2023 243075
Đương kim vô địch Rafael Nadal bị loại khỏi Australian Open 2023

Như vậy, giấc mơ vô địch Grand Slam lần thứ 23 của Rafael Nadal đã tan vỡ. Bên cạnh đó, anh còn bị tái phát chấn thương ở hông trong quá trình thi đấu. Mặc dù cố gắng hoàn thành trận đấu nhưng Nadal trở nên chật vật hơn bao giờ hết, nhất là cánh tay trái của anh.

Ở trên khán đài, NHM đã không ngừng gửi đến anh lời cổ vũ và những tràng vỗ tay, trong đó có vợ của Nadal. Ống kính nhà đài và NHM đã phát hiện cô ngồi cầu nguyện và âm thầm lau nước mắt sau khi tay vợt người Tây Ban Nha rời sân để đội ngũ y tế chăm sóc.

ĐKVĐ Rafael Nadal 'bị loại ở vòng bảng' giải tennis Úc mở rộng 2023 243077
Vợ Nadal lau vội nước mắt khi thấy chồng đau đớn vì chấn thương

Rafael Nadal không muốn bỏ cuộc vì là nhà đương kim vô địch

Dù không thể tiếp tục duy trì phong độ thi đấu như trước nhưng Nadal đã quyết định tiếp tục trận đấu. Trả lời phỏng vấn, Nadal cho biết: "Tôi đã nghĩ đến việc rút lui. Tôi không thể tung ra các cú đánh trái tay hay chạy chỗ. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn kết thúc trận đấu này.

ĐKVĐ Rafael Nadal 'bị loại ở vòng bảng' giải tennis Úc mở rộng 2023 243078
Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Nadal không cho phép bản thân bỏ cuộc

Tôi không hỏi đội ngũ của mình liệu tôi có nên rút lui hay không. Tôi đủ trưởng thành để đưa ra quyết định của mình. Tôi không muốn rút lui với tư cách là nhà đương kim vô địch. Tôi đã cố gắng hết sức cho đến khi trận đấu kết thúc trọn vẹn."

McDonald trở thành tay vợt hạng thấp nhất đánh bại Nadal ở Australian Open

Đây là thất bại sớm nhất của Nadal tại bất kỳ giải Grand Slam nào kể từ khi bị loại ở vòng đầu tiên tại Melbourne năm 2016 trước tay vợt số 45 Fernando Verdasco. Điều này cũng có nghĩa là Mackenzie McDonald - xếp hạng 65 thế giới đã trở thành tay vợt có thứ hạng thấp nhất đánh bại được Nadal trong lịch sử giải quần vợt Úc mở rộng.

ĐKVĐ Rafael Nadal 'bị loại ở vòng bảng' giải tennis Úc mở rộng 2023 243079
Mackenzie McDonald ăn mừng trong chiến thắng trước Rafael Nadal ở vòng hai Australian Open.

1000 CĐV bóng chuyền Israel bị đuổi khỏi sân vì bạo loạn

Bóng chuyền nữ Long An nhận tin dữ trước thềm VĐQG 2023

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo