Chủ nhà Indonesia chơi chiêu 'rút cạn thể lực' của Việt Nam ở giải châu Á

Thứ hai, 19/06/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Trong khi tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải di chuyển 120km mỗi ngày thì chủ nhà Indonesia chỉ mất khoảng 6km cho cả quãng đường di chuyển đến nhà thi đấu Tridharma Sports Hall và trở lại khách sạn.

Nghe nội dung bài viết

Tham vọng lật đổ Á quân bóng chuyền nữ Đông Nam Á - Việt Nam của Indonesia đã được lên kế hoạch từ lâu, nhưng vì không có nhân tài nên đành chấp nhận xếp sau. Tại giải Challenger Cup châu Á 2023 tổ chức trên sân nhà, Indonesia đã không tiếc sử dụng "chiêu" để rút cạn thể lực của Việt Nam và các đội bóng để mang về chức vô địch. 

Chủ nhà Indonesia chơi chiêu 'rút cạn thể lực' của Việt Nam ở giải châu Á-293720
Indonesia đặt mục tiêu vô địch Challenger Cup châu Á 2023 trên sân nhà

Được biết, 10 đội bóng tham dự giải đấu được sắp xếp ở một khách sạn 5 sao cách NTĐ Tridharma Sports Hall lên đến 30km. Nếu không tính đến thời gian tắt đường, mỗi đội sẽ tốn ít nhất 40 phút cho mỗi lượt di chuyển. Với thời gian ngồi lâu, các tuyển thủ cũng sẽ bị ảnh hưởng đến thể lực, chưa kể đến những VĐV bị say xe. 

Bên cạnh đó, các đội vẫn phải tập luyện với thời gian khoảng gần hai tiếng mỗi sáng (được BTC sắp xếp theo khung giờ quy định riêng), thì mỗi đội phải di chuyển 4 lượt mỗi ngày với quãng đường lên đến 120km. Trong khi đó, chủ nhà Indonesia được xếp ở khách sạn cách NTĐ chỉ có 3km. 

Mặc dù một số đội có ý kiến lên BTC để được ở khách sạn gần hơn và không cần yếu tố "khách sạn cao cấp 5 sao" nhưng không được thay đổi khách sạn.

Chủ nhà Indonesia chơi chiêu 'rút cạn thể lực' của Việt Nam ở giải châu Á 293723
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam và 9 đội khác phải mất khoảng 4 tiếng mỗi ngày trong việc di chuyển (chưa kể đến thời gian bị tắt đường)

Với đặc thù thi đấu mỗi ngày một trận, những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch như Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Iran hay ĐKVĐ Hồng Kông sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến thể lực. Qua đó, Indonesia sẽ có nhiều cơ hội hơn tiến vào trận chung kết và giữ lại cúp vô địch. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT