Campuchia có động thái lớn, hướng tới HCV bóng chuyền nam SEA Games 32

Thứ sáu, 14/10/2022 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Sau tấm huy chương đồng lịch sử trên đất Việt Nam, bóng chuyền nam Campuchia đã quyết tâm tập luyện với mong muốn mang về HCV ngay trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Ký ức đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bại trận dưới tay Campuchia với tỷ số 3-2 tại SEA Games 29 trên đất Philippines đã khắc sâu vào tâm trí của NHM Việt. Từ đó đến nay, cả hai đội vẫn chưa có cơ hội gặp mặt nhau nhưng Campuchia đã trở nên hùng mạnh hơn. 

Minh chứng thực tế nhất là ở SEA Games 31, Campuchia đã thắng Thái Lan sau 5 hiệp đấu và Việt Nam cũng nhọc nhằn thắng đội bóng xứ chùa vàng với tỷ số tương tự. Trong khi đó, các chàng trai Việt Nam lại có lợi thế sân nhà, nếu diễn ra trên sân khách hoặc trên đất Thái thì kết quả cũng có thể bị ảnh hưởng. Chung cuộc, Campuchia đã mang về huy chương đầu tiên trong lịch sử.

Bóng chuyền nam Campuchia có động thái lớn, hướng tới HCV SEA Games 32 202623
Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia giành huy chương đồng tại SEA Games 31

Để chuẩn bị cho SEA Games 32 trên sân nhà, Campuchia đã xây hẳn 1 nhà thi đấu mới, thành lập đội tuyển bóng chuyền nữ và đầu tư khủng cho bóng chuyền nam. Tập trung từ tháng 9, ĐTQG nữ đã được đưa sang Trung Quốc huấn luyện trong khi đó ĐTQG nam lại thuê thêm chuyên gia Cuba để rèn chuyến thuật. 

Bóng chuyền nam Campuchia có động thái lớn, hướng tới HCV SEA Games 32 202628
Tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã tập luyện gần 2 tháng qua để nâng cao chất lượng cầu thủ

Được biết, mục tiêu tại SEA Games 32 trên sân nhà của Campuchia là hướng tới tấm HCB, thậm chí là tấm huy chương vàng danh giá. Chính vì vậy, Liên đoàn bóng chuyền Campuchia đã tạo điều kiện các chàng trai nước nhà đấu giao hữu quốc tế với ĐTQG Singapore vào ngày 15/10 tại nhà thi đấu Prince Grand - Phnom Penh, Campuchia.

Điều khó hiểu là mời đội bóng đã im lặng với đấu trường Đông Nam Á trong suốt 3 năm qua. Khả năng cao, Singapore sẽ ghi danh tại SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT