BLĐ bóng chuyền Campuchia đặt "tham vọng lớn" sau tấm HCĐ đầu tiên

Thứ sáu, 27/05/2022 10:59 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi đánh bại Thái Lan ở trận tranh 3-4 tại SEA Games 31, đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã thành công mang về tấm huy chương đầu tiên sau nhiều năm thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Tại SEA Games năm 2019, nền bóng chuyền nam Campuchia đã có sự tiến bộ vượt bậc khi lội ngược dòng trước Việt Nam. Chung cuộc, Campuchia đã mang về chiến thắng sau 5 hiệp tranh tài kịch tính với tỷ số 3-2 (20-25, 24-26, 25-21, 27-25, 15-11).

BLĐ bóng chuyền Campuchia đặt
Bóng chuyền nam Campuchia đang thể hiện phong độ thi đấu rất tốt

Đến SEA Games 31, tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã khẳng định "cái tên" của mình tại làng bóng chuyền Đông Nam Á khi ghi tên vào bán kết và mang về tấm HCĐ lịch sử, tấm huy chương đầu tiên tại bộ môn bóng chuyền về cho nước nhà. 

Trước khi đánh bại Thái Lan tại trận tranh 3-4 với tỷ số 2-3 (25-23, 22-25, 25-22, 13-25, 15-13) thì Campuchia đã bại trận dưới tay đội bóng xứ chùa vàng tại vòng bảng. Cụ thể là trận đấu ngày 18/5, Campuchia nhận bàn thua 2-3 trước Thái Lan. 

BLĐ bóng chuyền Campuchia đặt
Campuchia (áo trắng viền vàng) đánh bại Thái Lan ở trận tranh huy chương đồng

Để cổ vũ tinh thần cho các chiến binh "quần đùi áo số" BLĐ nước này đã tặng các tuyển thủ và ban huấn luyện mỗi người 500 USD. Mặc dù nó không quá nhiều nhưng so với tình hình của Campuchia thì đây không phải là một số tiền nhỏ.

BLĐ bóng chuyền Campuchia đặt
Đội tuyển Campuchia được tiếp đón nồng nhiệt khi trở về quê hương với chiến tích lịch sử

"Chúng tôi đã vạch ra mục tiêu của mình, chúng tôi muốn đánh bại Thái Lan ở vòng bảng để đứng nhất bảng B, sau đó gặp chủ nhà Việt Nam, vượt qua họ và gặp Indonesia ở trận chung kết.

Indonesia là quốc gia không thể xem thường, họ có truyền thống ở SEA Games, họ đã giành rất nhiều HCV và tôi nghĩ đẳng cấp của họ đã vươn ra thế giới.

Nhưng hành trình của chúng tôi tại giải đấu lần này là luôn gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn mình, chúng tôi không có gì phải sợ.

Chúng tôi đã thắng được Philippines và cả Thái Lan, chỉ tiếc là chúng tôi không làm được điều đó sớm hơn", Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Campuchia ông Serey Piseth chia sẻ.

Ông còn cho biết thêm là tại SEA Games 32 ngay trên sân nhà, tuyển bóng chuyền Campuchia sẽ thi đấu quyết tâm hơn để đổi màu huy chương hoặc ít nhất là bảo vệ tấm huy chương đồng. 

Bên cạnh đó, ông và đội tuyển còn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các cổ động viên Việt Nam đã cổ vũ cho Campuchia trong lúc họ cần tiếp thêm sức mạnh nhất khi không có CĐV nước nhà ở cạnh.

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SEA Games 31 SEA Games 31 Bóng chuyền Bóng chuyền nam Campuchia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT