Bích Tuyền 'nã đại bác' đưa Ninh Bình LVPB vào chung kết Cúp Hùng Vương

Thứ năm, 23/03/2023 23:24 PM (GMT+7)
A A+

Với sự tỏa sáng xuất sắc của Bích Tuyền và các đồng đội, đội bóng chuyền nữ Ninh Bình LienVietPostBank đã giành chiến thắng trước BTL Thông tin cùng tấm vé dự chung kết Cúp Hùng Vương 2023.

Chỉ mới thành lập vào năm 2021 từ việc mua lại đội bóng chuyền nữ THVL, nhưng với sự quan tâm, hỗ trợ và các kế hoạch phát triển lâu dài, giờ đây đội bóng chuyền nữ Ninh Bình - Ninh Bình LienVietPostBank (lý do tài trợ) đã thực sự trở thành thế lực hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam.

Trong trận đấu bán kết Cúp Hùng Vương 2023 diễn ra vào tối nay, Ninh Bình LienVietPostBank dưới sự dẫn dắt của HLV Thái Thanh Tùng đã tiến vào chung kết sau khi đánh bại BTL Thông tin với tỷ số 3-2. Nổi bật trong trận đấu là đội trưởng Bích Tuyền - tay đập khủng nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. 

Bích Tuyền 'nã đại bác' đưa Ninh Bình LVPB vào chung kết Cúp Hùng Vương-261122
Ninh Bình LienVietPostBank vào chung kết Cúp Hùng Vương ngay lần đầu thứ hai tham dự

Lúc nhập cuộc, Bích Tuyền và các đồng đội thi đấu vô cùng ăn ý, liên tục ghi điểm xuống sân đối thủ. Trong khi đó, BTL Thông tin vẫn chưa thể bắt nhịp được trận đấu và bước 1 chưa ổn định, hàng tấn công cũng chưa thể tạo nên những đường bóng nguy hiểm xuống sân Ninh Bình.

Hiệp đấu kết thúc với tỷ số chóng vánh 25-10 cho Ninh Bình LienVietPostBank. Đây cũng là lần đầu tiên họ đánh bại đội bóng này kể từ khi thành lập, đặc biệt hơn là màn cách biệt lên đến 15 điểm. 

Bích Tuyền 'nã đại bác' đưa Ninh Bình LVPB vào chung kết Cúp Hùng Vương 261129
Các cô gái Ninh Bình tận hưởng trọn vẹn khoảnh khác chiến thắng

Nhưng đến hiệp 2, đội bóng quân đội đã lấy lại được phong độ và giành về chiến thắng 25-19. Ngay sau đó, Ninh Bình LienVietPostBank đã tăng tốc ở hiệp 3 rồi kết thúc hiệp đấu với tỷ số 25-20. Những màn ăn miếng trả miếng tiếp tục diễn ra ở hiệp đấu thứ 4 và trở nên cao trào khi BTL Thông tin san bằng 2-2. 

Bích Tuyền 'nã đại bác' đưa Ninh Bình LVPB vào chung kết Cúp Hùng Vương 261128
Dù mắc nhiều sai lầm nhưng BTL Thông tin đã kịp thời điều chỉnh

Lúc này, thế trận đã trở về vị trí cân bằng, mọi sai lầm của các VĐV đều sẽ khiến đội bóng phải trả giá và BTL Thông tin đã phải nhận bàn thua đáng tiếc vì hệ thống phòng thủ chưa thực sự tốt. Bích Tuyền và các đồng đội tiến về đích như vũ bão với chiến thắng chung cuộc 3-2 (25-10, 19-25, 25-20, 19-25 và 15-7). 

Bích Tuyền 'nã đại bác' đưa Ninh Bình LVPB vào chung kết Cúp Hùng Vương 261127
Nổi bật nhất đội bóng chuyền nữ Ninh Bình LienVietPostBank là Bích Tuyền

Với chiến thắng này, đội đã thành công vào chơi trận chung kết Cúp Hùng Vương lịch sử ngay lần thứ hai tham dự. Đối thủ của họ sẽ là đội bóng dành chiến thắng trong trận bán kết diễn ra vào ngày mai giữa Hóa chất Đức Giang Tia sáng và Than Quảng Ninh. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT