Quảng cáo

Thị trường ô tô cũ sôi động nhờ World Cup 2022: người dân săn xe sang giá rẻ

Thứ tư, 23/11/2022 10:32 AM (GMT+7)
A A+

Thị trường ô tô cũ trong mùa World Cup được dự đoán sẽ rất nhộn nhịp khi nhiều người phải bán xe nhưng cũng không ít người “lên đời”.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup 2022 đã khởi tranh bắt đầu từ ngày 20/11/2022 và kết thúc vào ngày 18/12/2022 tại Qatar.

Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng một tháng nhưng World Cup 2022 dự kiến sẽ khiến thị trường ô tô cũ tại Việt Nam trở nên sôi động hơn sau một thời gian dài ảm đạm bởi ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thị trường ô tô cũ sôi động nhờ World Cup 2022
Thị trường ô tô cũ sôi động trở lại nhờ World Cup 2022

Trên thực tế, trước những diễn biến khó lường từ các trận đấu, không ít dân cá độ bóng đá đã phải cầm cố, thậm chí bán xe để trả nợ. Lúc này, các showroom xe cũ sẽ bắt đầu nhập được hàng với mức giá rẻ hơn. Cũng từ đó, những người đang có nhu cầu mua ô tô cũ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn khi nguồn hàng dồi dào.

Ở chiều ngược lại, với những người “trúng mánh”, họ cũng sẽ mạnh dạn “lên đời” xe hoặc chuộc lại những chiếc xe đã cầm cố, nhờ đó góp phần giúp thị trường ô tô nhộn nhịp hơn.

Thị trường ô tô cũ sôi động nhờ World Cup 2022
Người dân có thể săn xe sang giá rẻ trong mùa World Cup 2022

Trao đổi với PV, anh Kiên – chủ một showroom ô tô cũ trên đường Phạm Hùng, Hà Nội chia sẻ: “Trong khoảng thời gian diễn ra cho tới tận sau mùa World Cup, lượng khách hàng giao dịch mua bán ô tô cũ tăng mạnh khoảng 50 – 100% so với thường lệ."

"Ở mùa World Cup 2022, mặc dù không khuyến khích mọi người chơi cá độ nhưng tôi vẫn kỳ vọng sẽ có doanh thu tốt hơn để bù lại những tháng ngày dịch bệnh trước đó”. - Anh Kiên cho hay.

Cũng theo anh Kiên, thị trường ô tô cũ hiện nay trở nên “nóng” hơn không chỉ nhờ World Cup 2022.

Thị trường ô tô cũ sôi động nhờ World Cup 2022
Sức mua ô tô cũ tăng đột biến một phần là do ô tô mới khan hàng, tăng giá

Một nguyên nhân khác cũng khiến người dân mua ô tô cũ nhiều hơn ở thời điểm này đó là bởi tình trạng thiếu hụt linh kiện khiến nhiều mẫu xe mới không sẵn hàng, người mua phải chờ đợi nhiều tháng hoặc phải chấp nhận mua chênh giá nếu muốn nhận xe sớm.

Hơn nữa, trong thời gian gần đây, hàng loạt các hãng ô tô lớn tại Việt Nam ồ ạt tăng giá xe, thậm chí tăng tới nhiều lần. Điều này khiến nhiều khách hàng mua xe mới cảm thấy lăn tăn và quyết định chuyển hướng sang mua cũ.

Giá lăn bánh Honda CR-V siêu hấp dẫn nhờ ưu đãi “khủng” từ đại lý

Vừa mở bán chính thức, Honda SH Mode 2023 đã đội giá tới 16 triệu đồng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT