Quảng cáo

Honda HR-V khan hàng, có nguy cơ đội giá tại Việt Nam

Thứ tư, 09/11/2022 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Tình trạng thiếu chip bán dẫn vẫn chưa được cải thiện đã khiến sản lượng xe Honda HR-V trên toàn cầu sụt giảm.

Nghe nội dung bài viết

Theo ông Yusak Billy, Giám đốc mảng sáng tạo kinh doanh, bán hàng và marketing của Honda Indonesia, dây chuyền sản xuất của HR-V trên toàn thế giới đều bị ảnh hưởng, và Indonesia cũng không ngoại lệ.

"Việc sản xuất HR-V của chúng tôi cũng bị ảnh hưởng. Sản lượng xe của tháng này và tháng sau sẽ rơi vào khoảng 1.500 - 1.700 xe. Tuy nhiên, ông Billy vẫn tỏ ra lạc quan và tin rằng sản lượng lắp ráp Honda HR-V sẽ tăng lên vào năm sau.

honda-hr-v

Tại thị trường Việt Nam, tình trạng khan hàng đối với Honda HR-V vẫn đang xảy ra tại hầu hết các đại lý trên toàn quốc. Đại diện một đại lý cho biết, lượng xe Honda HR-V có sẵn tại showroom rất ít, chủ yếu là phiên bản L, trong khi đó phiên bản RS gần như đã hết hàng.

Hiện tại các đại lý đang bàn giao xe lần lượt cho những khách hàng đặt cọc trước, khách hàng có nhu cầu mua HR-V thời điểm này có thể phải đợi tới vài tháng mới được nhận xe.

Trước tình trạng khan hàng trên, nhiều khách hàng lo ngại về việc các đại lý sẽ bán chênh giá hoặc ép khách hàng mua kèm phụ kiện để được nhận xe sớm. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có phản ánh nào từ khách hàng về vấn đề này.

Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V 2022 được bán với 2 phiên bản là L và RS. Xe có mức giá lần lượt là 826 triệu và 871 triệu đồng. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thiết kế là điểm nổi bật nhất ở Honda HR-V thế hệ thứ 2. Xe được gia tăng chiều dài 51mm & chiều rộng 18mm, giúp chiếc xe trông lớn hơn so với phiên bản trước đó, cũng như càng làm tôn lên kiểu dáng đậm chất thể thao vốn có của dòng xe Honda.

honda-hr-v-1

Mang dáng dấp của một chiếc Coupe SUV, ngoại thất HR-V thu hút người nhìn bởi: Cản trước được thiết kế mạ chrome theo phong cách kim cương giúp mang lại vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ và hào nhoáng. Kết hợp cùng đó là cụm đèn full LED vuốt ngược tạo nên một ngoại thất hầm hố.

Phía đuôi xe được thiết kế theo phong cách fastback với cụm đèn hậu được nối với nhau bởi dải đèn LED chạy ngang mang lại cảm giác cá tính, lịch lãm.

Về vận hành, cả 2 phiên bản RS và L của Honda HR-V thế hệ mới đều được trang bị động cơ tăng áp 1.5L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 174 Hp ở vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại lên đến 240 Nm tại dải vòng tua 1.700 - 4.500 vòng/phút.

Kia Carens 2023 sắp ra mắt lộ thêm thông tin khiến khách Việt hào hứng

Giải cơn “khát”: 96 cây xăng của Petrolimex tại Hà Nội sẽ được bán 24/24

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT