Quảng cáo

Hé lộ mẫu SUV cỡ B hoàn toàn mới của Lexus: khung gầm Toyota, thiết kế sang trọng

Thứ bảy, 07/05/2022 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Lexus LBX được định vị ở phân khúc SUV cỡ nhỏ cho thiết kế sang trọng cùng loạt hàng các trang bị hiện đại.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu với những tên gọi "LBX và "Lexus LBX" được nộp tại châu Âu, cho thấy đây có thể là tên sản phẩm của mẫu crossover nhà Lexus và sẽ nằm dưới UX.

lexus-lbx

Theo trang tin Spyder7, Lexus LBX sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA chung với Toyota Yaris Cross. Do đó, LBX được coi là phiên bản cao cấp của Toyota Yaris Cross nhưng được bán dưới thương hiệu Lexus.

Đồng thời, LBX sẽ là mẫu SUV nhỏ nhất và rẻ nhất của thương hiệu Lexus. So với mẫu SUV hạng sang Lexus UX hiện đang được bán trên thị trường, LBX có kích thước nhỏ hơn. Thế nhưng, Lexus LBX lại có kích thước lớn hơn Toyota Yaris Cross vốn sở hữu chiều dài 4.180 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.560 mm.

lexus-lbx-1

Ngoại thất Lexus LBX được cho là sẽ mang thiết kế sắc sảo, theo phong cách của đàn anh UX. Trên đầu xe sẽ có lưới tản nhiệt con suốt, cụm đèn pha thanh mảnh và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L góc cạnh.

Về nội thất, Lexus LBX dự kiến sẽ có một số chi tiết được mượn từ Toyota Yaris Cross. Tất nhiên, xe sẽ có những trang bị đặc trưng của Lexus như hệ thống thông tin giải trí.

Những trang bị an toàn trên LBX là Lexus Safety System Plus đã từng được giới thiệu vào năm 2018. Gói an toàn này bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường và đèn pha tự động.

suv-co-b-2

Cung cấp sức mạnh cho Lexus LBX cũng sẽ giống Yaris Cross, với động cơ 1,5 lít, 3 xi-lanh, hộp số CVT với dẫn động cầu trước hoặc tùy chọn hai cầu.

Mẫu SUV cỡ B cỡ nhỏ sẽ của Lexus là đối thủ đáng gờm cho BMW X1 và Audi Q2 tại các thị trường như Châu Âu, Nhật Bản và Úc. Xe có thể báo giá dưới 30.000 USD tương đương 690 triệu đồng, rẻ hơn UX.

Bên cạnh chiếc SUV cỡ B LBX, Lexus đã xác nhận rằng sẽ tung ra thị trường phiên bản sản xuất của mẫu concept LF-Z Electrified. Đây cũng chính là chiếc xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng. Một số nguồn tin còn cho rằng, một chiếc xe thể thao dựa trên GR86 cũng nằm trong kế hoạch của Lexus.

Lộ diện mẫu SUV cỡ B đẹp long lanh của Honda, đe nẹt Kia Seltos, Hyundai Creta

Yamaha ra mắt mẫu xe tay ga thời trang giá siêu rẻ, cạnh tranh Honda Vision

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SUV cỡ B Lexus LBX
Xem thêm
TIN NỔI BẬT