Quảng cáo

Đánh bại Iran, tuyển nữ Việt Nam vượt qua Trung Quốc để đứng đầu bảng

Thứ tư, 24/08/2022 09:27 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Thanh Thúy có ngày thi đấu đầy chói sáng, qua đó giúp Việt Nam đè bẹp Iran với tỉ số 3-0, vươn lên đứng đầu bảng A Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022.

Set 1: Việt Nam 25-17 Iran

Khởi đầu chậm chạp khi để Iran dẫn trước 3-0, thế nhưng sau đó các cô gái Việt Nam đã lấy lại thế trận và vươn lên dẫn trước.

Lâm Oanh đã thiết lập lối chơi đầy tốc độ và hiện đại, cùng với đó là sự tỏa sáng của các cầu công, trong đó nổi bật nhất vẫn là đội trưởng Thanh Thúy. 

Hai phụ công Nguyễn Trinh và Bích Thủy tấn công vô cùng hiệu quả, chưa kể bước 1 phía Iran bị phá kha khá khiến việc triển khai tấn công trở nên khó khăn. Set 1 kết thúc với chiến thắng 25-17 cho Việt Nam.

Set 2: Việt Nam 25-14 Iran

Sau chiến thắng set 1, Thanh Thúy và các đồng đội thi đấu thậm chí còn quyết liệt hơn cả thời điểm đầu khi dẫn rất xa trước Iran.

Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có ngày thi đấu chói sáng khi hiệu suất tấn công cực cao, hàng chắn Iran hoàn toàn bất lực.

Bên kia lưới, Iran chưa thể khắc phục điểm yếu bước 1 ngoài ra lối chơi cũng khá đơn điệu và rời rạc khiến họ vẫn chưa thể có set thắng trong trận đấu này.

Set 3: Việt Nam 25-11 Iran

Càng thi đấu càng hay, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục thể hiện sức mạnh khủng khiếp trước đối thủ. Thanh Thúy có trận toàn diện nhất từ đầu giải tới nay khi tấn công tốt, phát bóng quá mạnh mẽ khiến bước 1 Iran chao đảo.

Phần còn lại của đội cũng thi đấu ấn tượng, chung cuộc Việt Nam vượt qua Iran với tỉ số 3-0 (25-17, 25-14, 25-11) qua đó tạm vươn lên đứng đầu bảng A khi có 7 điểm, trong khi Trung Quốc chỉ có 5 điểm tại Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Tuy nhiên, Việt Nam lại thi đấu nhiều hơn 1 trận so với nhà ĐKVĐ của giải - Trung Quốc. Trận đấu vào ngày mai, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ gặp Hàn Quốc vào lúc 12h00.

Cúp bóng chuyền nữ châu Á sẽ được tổ chức hàng năm để tính điểm FIVB

"Đại gia" HCĐG Hà Nội bất ngờ làm điều này nhằm xóa bỏ lời nguyền "á quân"

Lịch thi đấu Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022 ngày 23/8

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT