Cúp bóng chuyền nữ châu Á sẽ được tổ chức hàng năm để tính điểm FIVB

Thứ ba, 23/08/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Đây được xem là một bước tiến lớn trong việc giúp các đội bóng cạnh tranh hơn trong việc giành từng điểm số mỗi trận tại giải đấu này.

Mới đây, theo tờ báo Philstar, Chủ tịch Ủy ban Kiểm soát Phụ nữ và Giám đốc Kỹ thuật, Tiến sĩ Han Joo-eom cho biết Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup sẽ được tổ chức hàng năm.

Được biết, trong cuộc họp báo trước khi giải đấu diễn ra vào thứ 7 tuần trước được tổ chức tại Discovery Suites, ông Han cho biết AVC Cup sẽ tổ chức mỗi năm một lần bắt đầu từ 2023.

Ông Han Joo-eom trong buổi họp báo về AVC Cup 2022 vào thứ 7 tuần trước

"Ở châu Á, chúng tôi có hai giải vô địch cấp cao. Một là giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á được tổ chức hai năm một lần và vào năm lẻ và AVC Cup cũng được tổ chức luân phiên hai năm một lần nhưng vào năm chẵn", Han chia sẻ.

"Nhưng từ năm sau, chúng tôi sẽ tổ chức giải vô địch này hàng năm", ông nói thêm, với phiên bản 2022 do Philippines đăng cai bắt đầu từ Chủ nhật, ngày 21 tháng 8.

AVC Cup sẽ được tổ chức hàng năm bắt đầu từ 2023 thay vì 2 năm/lần như những lần tổ chức trước đó

Không chỉ vậy, Han cũng cho biết những điểm số trên bảng FIVB cũng sẽ được tính trong giải đấu nhằm đủ điều kiện tham dự Cúp bóng chuyền các quốc gia - FIVB Challenger Cup.

"Chức vô địch AVC Challenger Cup sẽ là chức vô địch vòng loại từ VNL - Challenge Cup và bất cứ đội bóng nào chinh phục được chức vô địch AVC Cup sẽ có điểm FIVB", ông Han bổ sung.

Giải đấu này cũng bắt đầu tính điểm FIVB nhằm tạo ra vé tham dự Challenger Cup, giải đấu vòng loại cho VNL

"Chức vô địch này thậm chí còn quan trọng hơn kể từ bây giờ cho đến tương lai", Han nói thêm.

Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022 có sự góp mặt của 9 đội với Philippines, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran, Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Australia.

Trước đó, Indonesia và Kazakhstan cũng có trong danh sách tham dự, tuy nhiên vì nhiều lý do khác nhau mà cả 2 đội rút lui sau đó.

Với tuyển nữ Việt Nam, thành tích tốt nhất của cả đội trong cả 6 kỳ tham dự là vị trí thứ 4 vào năm 2012, giải đấu mà Việt Nam bất ngờ 2 đội bóng rất mạnh là Nhật Bản và Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT