Quảng cáo

Đè bẹp Nhật Bản, Trung Quốc khẳng định vị thế số 1 bóng chuyền nữ châu Á

Thứ năm, 29/09/2022 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Nhờ lợi thế hình thể, các cô gái Trung Quốc đã thể hiện sức mạnh áp đảo để có chiến thắng trước Nhật Bản tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022.

Trong ngày hôm nay, trận đấu tâm điểm giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship là cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Nhật Bản đã chính thức diễn ra.

Cả hai đội đều đã có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay với 2 trận toàn thắng mà chưa để thua bất cứ set đấu nào. Do đó, một chiến thắng sẽ tiếp tục là mục tiêu của 2 đội hiện tại.

Đè bẹp Nhật Bản, Trung Quốc khẳng định vị thế số 1 bóng chuyền nữ châu Á 194603
Trung Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ là Nhật Bản

Và Trung Quốc là đội đạt mục tiêu, giành quyền tiến vào vòng hai của Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 sau khi giành chiến thắng 3-0 (28-26, 25-17, 29-27) trước Nhật Bản.

Trung Quốc vẫn bất bại ở giải đấu năm nay và đứng đầu bảng D hiện tại với thành tích hoàn hảo gồm ba trận thắng, 9 điểm và chưa để thua bất cứ set đấu nào.

Đè bẹp Nhật Bản, Trung Quốc khẳng định vị thế số 1 bóng chuyền nữ châu Á 194609
Li Yingying vẫn thể hiện vai trò đầu tàu khi ghi tới 19 điểm trong trận đấu này

Trung Quốc vượt trội Nhật Bản về tất cả các yếu tố, nhưng rõ ràng nhất là ở khả năng chắn bóng với 11 lần so với 2 của đối thủ. Phụ công Wang Yuanyuan nổi bật với 5 điểm chắn bóng, trong khi chủ công Li Yingying là VĐV ghi điểm nhiều nhất trận với 19 điểm.

“Đó là một trận đấu khó khăn, nhưng chúng tôi đã thể hiện rất tốt”, Li Yingying chia sẻ sau trận đấu. “Chúng tôi đã đến Hà Lan một tuần trước khi giải đấu bắt đầu, vì vậy mọi người đều chuẩn bị tốt và làm hết khả năng của mình.

Đè bẹp Nhật Bản, Trung Quốc khẳng định vị thế số 1 bóng chuyền nữ châu Á 194610
Để thua trận đấu này, Nhật Bản còn gặp mất mát lớn khi chủ công Sarina Koga gặp chấn thương

Đây là lý do tại sao chúng tôi thắng trận đấu này. Hôm nay, màn trình diễn của tôi trên hàng công là rất tốt, nhưng không có quá nhiều điểm giao bóng, vì vậy tôi hy vọng điều này sẽ cải thiện hơn trong trận đấu tới”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo