Đánh bại Hàn Quốc, Trung Quốc hẹn gặp Nhật Bản tại chung kết AVC Cup 2022

Thứ bảy, 13/08/2022 21:24 PM (GMT+7)
A A+

Phải qua 5 set đấu đầy kịch tính, tuyển nam Trung Quốc mới có thể giành thắng lợi nghẹt thở trước Hàn Quốc, qua đó hẹn gặp Nhật Bản tại chung kết AVC Cup 2022.

Set 1: Hàn Quốc 25-20 Trung Quốc

Cả hai đội đều nhận được sự cổ vũ rất lớn từ phía khán giả Thái Lan. Bất ngờ xảy ra khi đội bóng được đánh giá yếu hơn là Hàn Quốc lại có sự khởi đầu ấn tượng hơn.

Các chàng trai xứ sở Kim chi thi đấu rất chắc tay, đều ở tất cả các vị trí. Trong khi đó, Trung Quốc mắc khá nhiều lỗi bước 1, ngôi sao số 1 của đội là Zhang Jingyin thi đấu chưa thực sự hiệu quả.

Set 2: Hàn Quốc 17-25 Trung Quốc

Không còn giống như set đấu đầu tiên, Hàn Quốc đánh mất thế trận vào tay đối thủ. Sau vài điểm số đầu tiên, Trung Quốc đã dần bứt tốc nhanh chóng.

Sau set 1 thi đấu kém hiệu quả, Zhang Jingyin cùng các đồng đội thi đấu khởi sắc hơn hẳn. Đội bóng bất bại từ đầu giải tới giờ tận dụng các cơ hội phản công, qua đó thắng lợi nhanh chóng 25-17.

Set 3: Hàn Quốc 34-32 Trung Quốc

Set đấu hấp dẫn nhất từ đầu trận tới giờ. Hàn Quốc bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ việc bám chắn rất tốt. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, Trung Quốc đã lấy lại thế trận và vượt qua đối thủ.

Luôn giữ khoảng cách an toàn tới gần cuối set, những tưởng Trung Quốc sẽ tiếp tục có thêm một chiến thắng thì Hàn Quốc bất ngờ vùng lên. Cả hai đội liên tục ăn miếng trả miếng, và sai lầm trong pha bóng cuối cùng đã khiến Trung Quốc phải trả giá khi để thua sát nút.

Set 4: Hàn Quốc 27-29 Trung Quốc

Diễn biến set 4 giống như ở set đấu trước, thế nhưng hai đội lại đổi vị trí cho nhau. Hàn Quốc dẫn điểm trong gần hết set thì bản lĩnh của Trung Quốc đã lên tiếng khi san bằng tỉ số.

Hai đội lại đáp trả lẫn nhau bằng những pha bóng ấn tượng và Trung Quốc là đội tận dụng cơ hội tốt hơn, qua đó đưa trận đấu vào set 5 định mệnh.

Set 5: Hàn Quốc 15-17 Trung Quốc

Set đấu cuối cùng quá hấp dẫn và nghẹt thở. Cả hai đội liên tục thi nhau bám đuổi tỉ số và hoàn toàn có cơ hội kết thúc trận đấu.

Thời điểm cuối cùng, Trung Quốc đã thể hiện đẳng cấp của mình để qua đó chốt hạ 17-15 trong set 5, qua đó gặp Nhật Bản trong trận chung kết Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022.

Sao bóng chuyền Iran gây sốc khi "vứt" băng đội trưởng chỉ sau... 7 giờ

Nhan sắc rạng rỡ của dàn hot girl bóng chuyền Việt Nam khi tập huấn tại Thái

Đả bại Iran, Trung Quốc nối dài chuỗi trận bất bại tại AVC Cup 2022

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền trực tiếp bóng chuyền nam Cúp bóng chuyền nam châu Á AVC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT