Sao bóng chuyền Iran gây sốc khi "vứt" băng đội trưởng chỉ sau... 7 giờ

Thứ bảy, 13/08/2022 13:55 PM (GMT+7)
A A+

Seyed Mousavi đã khiến NHM bóng chuyền nước nhà ngỡ ngàng khi tuyên bố từ chức đội trưởng, đồng thời không tham dự Giải bóng chuyền nam Vô địch thế giới sắp tới.

Mới đây, người hâm mộ của bóng chuyền nam Iran đã sốc nặng trước thông tin phụ công Seyed Mousavi sẽ rút khỏi vị trí đội trưởng, đồng thời tuyên bố với truyền thông Iran anh sẽ không tham gia Giải bóng chuyền nam Vô địch thế giới 2022 (World Championship).

Được biết, sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế khi có thành tích kém cỏi tại Olympic Tokyo: đứng ở vị trí thứ 5 bảng A và không thể vào tứ kết, Mousavi đã xuất hiện trở lại tại trại huấn luyện.

Seyed Mousavi được cho là sẽ thay thế Milad Ebadipour trở thành đội trưởng tuyển bóng chuyền nam Iran sắp tới

Và hôm thứ Năm, liên đoàn thông báo rằng cầu thủ bóng chuyền giàu kinh nghiệm đã nhận được băng đội trưởng từ Milad Ebadipour.

Thế nhưng, vào ngay thời điểm cuối ngày hôm đó, các phương tiện truyền thông Iran đã xuất hiện thông tin về việc phụ công 35 tuổi từ chối thi đấu cho đội. 

Thế nhưng, chỉ sau 7 tiếng nhận băng đội trưởng, phụ công 35 tuổi bất ngờ từ chối và không tham dự giải vô địch thế giới

Thông tin về việc bổ nhiệm đội trưởng và người thay thế anh trong đội hình trên hồ sơ chính thức của bóng chuyền Iran chỉ cách nhau... 7 tiếng đồng hồ.

Theo truyền thông nước này, việc Seyed Mousavi tháo băng đội trưởng và từ chối tham dự giải vô địch thế giới là do sự yếu kém từ phía Liên đoàn bóng chuyền Iran. 

Ngôi sao bóng chuyền Trung Đông cho biết mặc dù lọt vào tứ kết của giải VNL vừa rồi, thế nhưng tiền thưởng mà Liên đoàn hỗ trợ còn thấp hơn cả lương bổng của các giải trong nước.

Được biết, sự yếu kém và thiếu chăm lo của Liên đoàn bóng chuyền Iran khiến bản thân Seyed đưa ra quyết định này

Với việc từ chối đeo băng đội trưởng từ phía Mousavi, Milad Ebadipour sẽ tiếp tục giữ vị trí này như thời điểm tham dự VNL vừa rồi.

Phụ công số 1 của tuyển nam Iran cho biết không loại trừ khả năng anh vẫn chơi cho tuyển quốc gia trong tương lai, nhưng điều đó sẽ không xảy ra trong các giải đấu năm nay.

Seyed Mousavi sinh ngày 22/8/1987, là thành viên của tuyển bóng chuyền nam Iran từ 2007 tới nay. Anh thi đấu ở vị trí phụ công và được xem là cầu thủ xuất sắc của Iran ở vị trí này trong gần 15 năm qua.

Suốt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Mousavi có bảng thành tích chói lọi: 11 chức vô địch giải bóng chuyền VĐQG Iran, 8 HCV giải vô địch các CLB nam châu Á, 3 lần lên ngôi ở giải bóng chuyền vô địch châu Á và 2 lần vô địch Cúp bóng chuyền nam châu Á.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền Seyed Mousavi bóng chuyền nam Giải bóng chuyền nam Vô địch thế giới 2022 bóng chuyền nam Iran World Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT