Thanh Thúy bay sang Philippines, chính thức hội quân cùng tuyển vào 19/8

Thứ sáu, 19/08/2022 14:17 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công số 1 của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ hội quân cùng đội trong hôm nay (19/8) trước khi chính thức tranh tài tại Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022.

Trong ngày hôm qua, Ban huấn luyện tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cho biết đã có trận đấu giao hữu thứ 2 với các cầu thủ Thái Lan trong buổi tập huấn 10 ngày tại đây.

Ngay sau khi kết thúc đợt tập luyện, toàn đội sẽ di chuyển sang Philippines để chuẩn bị cho Cúp bóng chuyền nữ châu Á - AVC Cup 2022.

Tuyển nữ Việt Nam đã có 2 trận đấu giao hữu với tuyển quốc gia cũng như một CLB của Thái Lan (ảnh: 24h)

“Ngày 19-8 chúng tôi sẽ lên đường di chuyển đến Philippines. Thanh Thúy từ Nhật Bản cũng đến Philippines vào ngày này. Theo kế hoạch tập, Thanh Thúy chỉ kịp tập cùng đồng đội trong một ngày rồi tất cả thành viên sẽ thi đấu Cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chia sẻ trên báo SGGP.

Hiện tại, chủ công Trần Thị Thanh Thúy vẫn là ngôi sao số 1 và là mũi tấn công quan trọng nhất của đội tuyển hiện tại. Chưa kể, với vai trò là đội trưởng, cô sẽ là đầu tàu dẫn dắt cả đội đạt quyết tâm cao nhất cho mùa AVC Cup lần này.

Thanh Thúy sẽ chỉ có 1 ngày để tập luyện cùng đội trước khi tranh tài tại AVC Cup 2022

Bên cạnh đó, cả Ban huấn luyện và LĐBCVN rất muốn ngôi sao 24 tuổi có thể góp mặt tại ASEAN Grand Prix vào tháng 9 sắp tới.

Khi sang Philippines, ông Kiệt cũng như các trợ lý của mình muốn biết rõ hơn lịch trình thi đấu của cô để có thể kịp tham gia giải đấu kia không, bởi Thanh Thúy vẫn còn vướng mắc hợp đồng với CLB PFU BlueCats.

Cúp bóng chuyền nữ châu Á - Asian Women's Volleyball Cup (AVC Cup) là giải bóng chuyền quốc tế ở châu Á và châu Đại Dương do các đội tuyển quốc gia nữ hàng đầu của các thành viên của Liên đoàn bóng chuyền châu Á (AVC), cơ quan quản lý châu lục của môn thể thao này tranh tài.

Năm nay, giải nữ AVC Cup 2022 sẽ được tổ chức tại NTĐ PhilSports Arena với sức chứa 10.000 chỗ ngồi ở Pasig, Philippines từ ngày 21/8 đến ngày 29/8. 

Tham dự giải đấu lần này có 9 đội bóng đến từ các quốc gia thuộc khu vực Châu Á và Châu Đại Dương là: Thái Lan, Hàn Quốc, Iran, Úc, Đài Bắc Trung Hoa, Nhật Bản, Trung Quốc, Việt Nam và chủ nhà Philippines.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT