Quảng cáo

Lùm xùm việc giã từ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ của Giovanni Guidetti

Thứ ba, 22/11/2022 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Sau 5 năm gắn bó và đưa bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ lên đỉnh cao, chuyên gia người Ý Giovanni Guidetti đã nói lời chia tay với đội bóng này.

Mới đây, chuyên gia người Ý Giovanni Guidetti sẽ không còn là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ. Liên đoàn Thổ Nhĩ Kỳ và chuyên gia Ý đã tổ chức một cuộc họp và hai bên đã đồng ý chia tay.

Guidetti đã dẫn dắt Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2017, sau khi từng dẫn dắt các đội tuyển quốc gia của Bulgaria, Đức và Hà Lan. Trong nhiệm kỳ của mình, ông đã dẫn dắt đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ giành được hai huy chương (1 bạc, 1 đồng) tại giải Volleyball Nations League.

Biến căng việc giã từ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ của Giovanni Guidetti 221052
Giovanni Guidetti chia tay tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ sau 5 năm gắn bó

Bên cạnh đó, dưới sự dẫn dắt của Guidetti, Thổ Nhĩ Kỳ đã giành được vị trí thứ 5 tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 và ba lần lên bục tại Giải vô địch châu Âu CEV.

Guidetti cho biết: “Chúng tôi đã làm điều này cùng nhau. Tôi và các học trò của mình đã đưa Thổ Nhĩ Kỳ từ vị trí thứ 15 lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng thế giới. Tôi muốn đáp lại tất cả những cảm xúc tích cực mà đất nước này đã mang lại cho tôi bằng cách cố gắng thi đấu hết sức mình".

Biến căng việc giã từ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ của Giovanni Guidetti 221057
Nhờ tài cầm quân của HLV sinh năm 1972 này, Thổ Nhĩ Kỳ tăng 8 bậc trong 5 năm

"Thổ Nhĩ Kỳ đã cho tôi những thứ quý giá nhất mà tôi có. Tôi gặp vợ tôi ở đất nước này. Con gái tôi sinh ra ở đất nước này. Đất nước này đã cho tôi một sự nghiệp trên sân đấu và một cuộc sống rất hạnh phúc bên ngoài sân đấu”, Guidetti chia sẻ thêm. 

"Từ giờ trở đi, tôi sẽ tự hào theo dõi các học trò với tư cách là một người hâm mộ. Tôi biết rằng những người phụ nữ mạnh mẽ của đất nước này sẽ luôn cố gắng hết sức mình. Cảm ơn tất cả".

Tuy nhiên, có vẻ như Chủ tịch bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ không hài lòng về tài cầm quân của HLV sinh năm 1972 này. Ngay sau khi Guidetti chia sẻ bức tâm thư, Mehmet Akif Ustundag đã "tạt gáo nước lạnh" vào Guidetti khi cho rằng thành tích của Thổ Nhĩ Kỳ là không tốt do Guidetti thiếu động lực vươn xa.

Biến căng việc giã từ bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ của Giovanni Guidetti 221058
Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích HLV Giovanni Guidetti

“Chúng tôi đã thi đấu không tốt ở Giải vô địch thế giới (2022). Điều chúng tôi mong đợi đã không xảy ra. Tại EuroVolley 2023, chúng tôi sẽ phải có huy chương. Chúng tôi sẽ đến Bỉ tham dự giải đấu và chúng tôi sẽ tiếp tục giữ thành tích cao. Vì vậy, chúng tôi chắc chắn sẽ chơi trận chung kết.

Chúng tôi là một đội tuyển quốc gia luôn muốn có huy chương. Những người nghĩ khác có nghĩa là họ đã mất đi nhiệt huyết. Tôi không tán thành những người đó. Chúng tôi là một đội đủ mạnh để giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Đối đầu với ai không quan trọng”.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo