Hạ gục Nhật Bản sau 3 set, Trung Quốc lên ngôi AVC Cup 2022 đầy thuyết phục

Thứ hai, 15/08/2022 00:05 AM (GMT+7)
A A+

Đánh bại Nhật Bản chỉ sau 1 giờ 30 phút, Trung Quốc có chức vô địch thứ 2 trong lịch sử tham dự các kì AVC Cup từ trước tới nay.

Set 1: Nhật Bản 20-25 Trung Quốc

Không phụ sự cổ vũ nồng nhiệt từ khán giả Thái Lan, trận chung kết diễn ra vô cùng hấp dẫn ngay từ những điểm số đầu tiên.

Nếu như Nhật Bản với đặc sản phòng thủ đã làm khó dễ hàng công bên kia lưới, thì Trung Quốc với lợi thế thể hình đã có những pha chắn bóng hiệu quả.

Tận dụng khả năng phát bóng tốt, Trung Quốc đã bứt tốc ở những điểm số cuối cùng để qua đó có lợi thế dẫn trước.

Set 2: Nhật Bản 23-25 Trung Quốc

Không để mắc sai lầm như set đấu trước, các chàng trai xứ sở Mặt trời mọc đã bứt tốc và dẫn điểm ngay từ thời điểm đầu. Phát huy điểm mạnh phòng thủ giúp Nhật Bản tạo ra nhiều cơ hội phản công.

Thế nhưng, vào thời điểm nửa set sau đó, điểm yếu bước 1 của Nhật Bản tiếp tục lộ rõ, chưa kể Trung Quốc ghép chắn rất tốt và vô hiệu hóa nhiều pha tổ chức tấn công phía đối thủ, qua đó lội ngược dòng thắng lợi.

Set 3: Nhật Bản 22-25 Trung Quốc

Thế trận giữa hai đội vẫn vô cùng ngang ngửa, cả hai đội đều liên tục ăn miếng trả miếng. Hai chủ công của Trung Quốc có ngày thi đấu đầy hiệu quả, đặc biệt Zhang Jingyin vẫn là đầu tàu ghi điểm cho đội.

Tận dụng điểm mạnh về thể hình cao to cũng như khả năng bám chắn quyết liệt, Trung Quốc là đội bứt tốc cuối set và thắng lợi 25-22.

Thắng lợi chung cuộc 3-0 (25-20, 25-23, 25-22), Trung Quốc chính thức lên ngôi Cúp bóng chuyền nam châu Á - AVC Cup 2022 sau 10 năm chờ đợi.

Nhan sắc rạng rỡ của dàn hot girl bóng chuyền Việt Nam khi tập huấn tại Thái

Đánh bại Hàn Quốc, Trung Quốc hẹn gặp Nhật Bản tại chung kết AVC Cup 2022

Sao bóng chuyền Iran gây sốc khi "vứt" băng đội trưởng chỉ sau... 7 giờ

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
bóng chuyền trực tiếp bóng chuyền nam Cúp bóng chuyền nam châu Á AVC Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT