Buồn của bóng chuyền nữ Hà Lan: Chủ nhà có kết quả tệ nhất tại giải VĐTG

Thứ bảy, 15/10/2022 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Dừng bước ngay tại vòng 2, bóng chuyền nữ Hà Lan có thành tích kém nhất của một nước chủ nhà tương đương với thành tích của Pháp vào năm 1956.

Ngày thi đấu hôm nay và rạng sáng mai (16/10) sẽ diễn ra 2 trận đấu tranh huy chương của giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship.

Trong trận tranh hạng 3, nhà vô địch châu Âu sẽ đối đầu với ĐKVĐ Olympic Mỹ, bên cạnh đó, chung kết của giải đấu sẽ là màn tranh tài giữa Brazil và ĐKVĐ Serbia.

Bóng chuyền nữ Hà Lan lập kỷ lục buồn ngay trên sân nhà tại giải VĐTG 203093
Hai trận tranh hạng 3 và chung kết sẽ diễn ra vào tối nay và rạng sáng mai (16/10)

Hai nước chủ nhà của giải đấu năm nay là Ba Lan và Hà Lan đều đã tạm biệt giải đấu. Nếu như Ba Lan chịu thua sát nút trước nhà vô địch Serbia tại tứ kết với tỉ số 2-3, Hà Lan thậm chí còn tệ hơn khi dừng bước ngay vòng 2.

Điều đáng buồn là thành tích của chủ nhà Hà Lan cũng là thành tích tệ nhất của các đội bóng chủ nhà trong 17 lần tổ chức giải đấu. Toàn đội chỉ có 4 trận thắng trong tổng số 9 trận đấu, đứng thứ 6 sau 2 vòng.

Bóng chuyền nữ Hà Lan lập kỷ lục buồn ngay trên sân nhà tại giải VĐTG 203096
Hà Lan dừng bước tại vòng 2 với vỏn vẹn 4 trận thắng và thua tới 5 trận

Thành tích này cũng tương đương với chủ nhà Pháp vào năm 1956. Kết quả này cũng được cho là phù hợp với lực lượng hiện tại của đội, khi đội bóng châu Âu không còn sự phục vụ của đối chuyền số 1 một thời Lonneke Sloetjes (đã giải nghệ), một số ngôi sao cũng chia tay tuyển như Robin de Kruijf hay Yvon Belien.

Được biết, mặc dù là đồng chủ nhà của giải đấu năm nay, thế nhưng Hà Lan lại đưa ra nhiều điều luật có phần oái oăm.

Bóng chuyền nữ Hà Lan lập kỷ lục buồn ngay trên sân nhà tại giải VĐTG 203120
Việc nhiều ngôi sao giải nghệ hoặc chia tay tuyển cũng khiến đội bóng này gặp khó khăn

Cụ thể, chủ nhà Ba Lan phải thi đấu trận đầu tiên trên sân của Hà Lan, không có phân nhánh đấu chéo tại tứ kết, bán kết mà chia cặp trong cùng bảng.

Kết thúc giải đấu này, tất cả các VĐV sẽ bắt đầu mùa giải với CLB. Đội tuyển bóng chuyền nữ Hà Lan cũng có rất nhiều việc phải làm trong việc đưa đội bóng này quay trở lại thời hoàng kim như giai đoạn 2015 - 2018.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT