Bóng chuyền nữ Serbia nhận biệt đãi 'không tưởng' từ chính phủ nhờ giải VĐTG

Thứ bảy, 05/11/2022 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi bảo vệ thành công ngôi hậu tại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022, Serbia đã nhận nhiều sự cổ vũ từ người dân quê nhà.

Tại giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới 2022 - FIVB Women's World Championship diễn ra tại Hà Lan và Ba Lan, đội tuyển bóng chuyền nữ Serbia đã thể hiện phong độ tuyệt vời khi toàn thắng cả giải và lên ngôi một cách thuyết phục.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp đội bóng châu Âu lên ngôi tại đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh và cũng giúp cho Serbia quay lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIVB.

Bảo vệ ngôi VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia nhận biệt đãi khủng từ chính phủ 213829
Serbia bảo vệ thành công ngôi hậu tại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2022

Và với chiến tích tuyệt vời này, Boskovic và các đồng đội đã nhận được biệt đãi không ngờ tới từ phía chính phủ Serbia: Lễ ăn mừng được diễn ra tại tòa nhà chính phủ, tổ chức bởi chính Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic.

Trong buổi lễ này, đội trưởng Tijana Boskovic - người được lựa chọn là "VĐV xuất sắc nhất giải đấu" đã tặng một chiếc áo đấu của đội tuyển quốc gia có chữ ký của tất cả các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện cho Tổng thống.

Bảo vệ ngôi VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia nhận biệt đãi khủng từ chính phủ 213830
Đội trưởng Tijana Boskovic tặng Tổng thống Serbia chiếc áo đấu có chữ ký của đội tuyển quốc gia

Tham dự sự kiện còn có Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao của Chính phủ Serbia, Vanja Udovicic, Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc gia Serbia Bozidar Maljkovic.

Bên cạnh đó, còn có Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Serbia Zoran Gajic, Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Serbia Ivan Knezevic, thành viên Liên đoàn bóng chuyền Serbia Gyula Mester và Phó chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Serbia Petar Bogunovic.

Bảo vệ ngôi VĐTG, bóng chuyền nữ Serbia nhận biệt đãi khủng từ chính phủ-213814
Tổng thống cùng các thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Serbia

Giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới - FIVB Women's World Championship là một giải bóng chuyền quốc tế giữa các đội tuyển quốc gia là thành viên của Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB), cơ quan quản lý bóng chuyền toàn cầu. Ban đầu, khoảng cách giữa 2 kỳ là không cố định, nhưng kể từ năm 1970, họ quyết định tổ chức định kỳ 4 năm 1 lần. Nhà vô địch gần nhất là đội tuyển Serbia, khi đội bóng châu Âu bảo vệ thành công ngôi hậu vào tháng 10 năm nay.

Author Thethao247.vn Trung Hiếu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT