Quảng cáo

V-League sắp có VAR, Indonesia lập tức 'đứng ngồi không yên'

Thứ bảy, 29/10/2022 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia "sốt ruột" khi V-League nhiều khả năng sẽ trang bị công nghệ VAR từ mùa 2023/2024.

Như thông tin trước đó, ngày 10 và 11/10 vừa qua FIFA đã làm việc với VFF cùng VPF để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai VAR tại V-League cho những mùa giải sắp tới. Nhiều khả năng nếu đẩy nhanh được tiến độ, VAR sẽ chính thức đi vào sử dụng từ mùa 2023/2024, sớm hơn dự kiến 1 năm.

Thông tin này khiến cho tờ Bola Times (Indonesia) bày tỏ sự "sốt ruột" của mình. Theo báo chí xứ sở vạn đảo, Malaysia, Việt Nam và Singapore đều đang có những bước tiến rất tích cực để đưa VAR về áp dụng tại giải VĐQG trong khi Indonesia vẫn chưa có động thái mới nào: 

"Cách đây không lâu VFF đã tổ chức cuộc họp để VAR được triển khai sớm nhất tại Việt Nam từ mùa 2023-2024 trong khi giải Ngoại hạng Singapore đã hoàn thành 3/5 giai đoạn để được FIFA cấp phép sử dụng VAR và công nghệ này sẽ xuất hiện ở giải VĐQG của họ ngay từ mùa giải tới.

V-League sắp có VAR, Indonesia lập tức 'đứng ngồi không yên' 210509
Truyền thông Indonesia "sốt ruột" khi V-League sắp có VAR

Ngoài ra LĐBĐ Malaysia cũng đang rất nghiêm túc trong mong muốn có VAR ở giải quốc nội, nhằm cải thiện chất lượng giải đấu của mình. Tuy nhiên ở Indonesia hiện tại liệu họ quan tâm đến sử dụng VAR hay không. Tất cả mới chỉ dừng lại ở mức bàn bạc và trao đổi với FIFA mà thôi".

Tờ Bola Times cũng cho rằng việc sử dụng VAR ở giải VĐQG Indoensia là cần thiết khi mà giải đấu này cũng thường xuyên có những quyết định sai lầm và gây tranh cãi lớn từ phía trọng tài. Tuy nhiên sau thảm kịch ở SVĐ Kanjuruhan khiến hơn 130 người thiệt mạng, bóng đá Indonesia đang rơi vào thời kỳ cực kỳ khó khăn và việc lắp đặt VAR vào lúc này là không thực sự hợp lý.

Tại V-League, công nghệ VAR rõ ràng là điều cần thiết vào lúc này. Vừa qua ở trận đấu giữa HAGL vs Bình Định, trọng tài chính đã có nhiều quyết định sai lầm gây ra không ít ý kiến trái chiều. Trong đó đặc biệt là tình huống thổi penalty ở phút cuối khi Minh Vương của HAGL ngã trong vòng cấm.

'Siêu tiền đạo' của Hải Phòng san bằng thành tích khủng của Anh Đức

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT