Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam trở lại sau 2 tháng bị treo còi vì sai lầm khó hiểu

Thứ ba, 30/05/2023 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Trọng tài Trương Hồng Vũ đã được phân công nhiệm vụ trở lại sau khi ban kỷ luật VFF phạt treo còi từ đầu mùa.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ vòng 6 V-League ngày 11/4, trọng tài Trương Hồng Vũ đã không được ban trọng tài của LĐBĐ (VFF) phân công làm nhiệm vụ ở các vòng đấu tiếp theo dù không nêu rõ nguyên nhân. Tuy nhiên khả năng cao là do sai lầm của vị vua áo đen này ở trận Nam Định gặp Khánh Hòa tại vòng 5.

Tuy nhiên đến vòng 6 giải hạng Nhất, trọng tài Trương Hồng Vũ đã được phân công nhiệm vụ trở lại. Cụ thể trọng tài Vũ sẽ tham gia điều hành trận đấu giữa Quảng Nam và Huế vào chiều ngày 30/5. Tuy nhiên ông Vũ sẽ chỉ đóng vai trò là trọng tài thứ 4 trong khi trọng tài chính là ông Lê Đức Thuận.

Trước đó ở vòng 5 V-League trong trận đấu giữa Nam Định với Khánh Hòa ở những phút bù giờ, trọng tài Trương Hồng Vũ đã cho Nam Định được hưởng quả đá 11m cùng với quyết định đổi từ thẻ đỏ sang thẻ vàng cho thủ môn Ngọc Cường của Khánh Hòa. Đây là quyết định gây nhiều tranh cãi.

z4246218722983-d98d8-1680937110-140126-1685437398.jpg
Trọng tài Trương Hồng Vũ không được làm nhiệm vụ sau vòng 5 V-League

Trọng tài Vũ nhận định thủ môn Ngọc Cường đã phạm lỗi với Mai Xuân Quyết trong tình huống dẫn đến bàn thắng. Ban đầu ông Vũ rút thẻ đỏ với thủ thành của Khánh Hòa nhưng sau khi tham khảo ý kiến của trọng tài biên thi đổi thành thẻ vàng tuy nhiên vẫn giữ nguyên quyết định thổi 11m.

Tuy nhiên, các góc máy quay chậm cho thấy Mai Xuân Quyết đã có tình huống chơi bóng cao chân và Khánh Hòa không xứng đáng phải nhận bàn thua. Điều này khiến HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa lẫn giới chuyên môn không hài lòng với quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ.

Điều bất ngờ là sau đó đại diện Ban trọng tài đã khẳng định những quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ là hoàn toàn chính xác và ông đã hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên cũng kể từ vòng 5 V-League hồi tháng 4, trọng tài Trương Hồng Vũ đã không còn được phân công nhiệm vụ tại V-League. Khi trở lại, trọng tài Vũ cũng chỉ đóng vai trò trọng tài bàn ở cấp giải thấp hơn là giải hạng Nhất. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT