Quảng cáo

Thực hư việc ĐT Thái Lan sa thải Polking vì một nữ tướng

Thứ năm, 23/11/2023 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Madam Pang đã lên tiếng phân trần về việc HLV Polking nghỉ việc tại ĐT Thái Lan có liên quan đến mình.

Nghe nội dung bài viết

Thái Lan đã gây bất ngờ khi ra thông báo sa thải HLV Mano Polking ngay sau chiến thắng trước Singapore ở vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tuy nhiên trước đó, "Voi chiến" đã gây thất vọng lớn khi thua ngược Trung Quốc trên sân nhà, ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp.

LĐBĐ Thái Lan đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Mano Polking khi thời hạn của hợp đồng vẫn còn đến tháng 2/2024. Có nhiều nguyên nhân được chỉ ra cho quyết định, một trong số đó có liên quan đến trưởng đoàn ĐT Thái Lan - nữ tỷ phú Madam Pang.

Tin đồn cho rằng Madam Pang đã can thiệp vào chuyên môn và cũng là người trực tiếp ra quyết định sa thải HLV Mano Polking. Trưởng đoàn của ĐT Thái Lan sau đó đã phải lên tiếng giải thích về việc mình chưa bao giờ có những ảnh hưởng về mặt chuyên môn tới HLV trưởng:

madam-pang-tiep-tuc-song-hanh-cung-hlv-mano-polking-voi-muc-tieu-giup-bong-da-thai-thong-tri-chau-a-110354-6304-1700731438.jpg
Madam Pang phủ nhận việc can thiệp vào chuyên môn của HLV Polking

"Việc lựa chọn đội hình, cầu thủ, chiến thuật là quyền hạn của HLV trưởng. Tôi chưa bao giờ can thiệp vào vấn đề chuyên môn của ĐT Thái Lan vì tôi hiểu rất rõ vai trò của mình tại đây. Tôi chỉ đóng vai trò liên hệ với các CLB để họ đồng ý nhả người nếu như HLV trưởng yêu cầu.

Tôi luôn chỉ làm đúng trong quyền hạn và trách nhiệm của mình với ĐT Thái Lan trong suốt thời gian nắm vai trò này. Nếu như đội tuyển có được thành tích không tốt, tôi cũng rất buồn. Vai trò của tôi là đảm bảo vấn đề ăn ở, di chuyển sao cho các thành viên ĐT Thái Lan cảm thấy thoải mái nhất. Vì thế, tôi chưa từng can thiệp vào những vấn đề liên quan đến công việc của HLV Polking".

Chính Madam Pang là người có vai trò lớn nhất trong việc mời HLV Polking về dẫn dắt ĐT Thái Lan. Bộ đôi này đã cùng nhau mang về 2 chức vô địch AFF Cup liên tiếp cho "Voi chiến". Tuy nhiên việc HLV Polking bị sa thải có thể tới từ việc thành tích tại đấu trường châu Á khá kém.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT