Quảng cáo

Thái Lan liên tục 'quay xe', chưa chốt so tài với đội hạng 66 FIFA

Thứ tư, 08/02/2023 19:10 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Thái Lan cho biết chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào về việc sẽ đá giao hữu với Iran trong thời gian FIFA Days của tháng 3.

Ngay sau khi cúp Tây Á có nguy cơ cao bị hủy do UAE bất ngờ xin không đăng cai, LĐBĐ Thái Lan đã họp gấp để có những kế hoạch đá giao hữu khác trong thời gian FIFA Days của tháng 3. Trước đó, "Voi chiến" là đội tuyển duy nhất thuộc khu vực Đông Nam Á được gửi lời mời và đã đồng ý tham gia.

Truyền thông của Iraq đã loan tin rằng ĐTQG nước này sẽ đá giao hữu với Iran và Thái Lan trong thời gian FIFA Days của tháng 3 và cả 2 trận đấu đều sẽ được tổ chức tại Iraq. Trước đó, chính Iraq là đội đã tuyên bố không tham dự cúp Tây Á dù có tên trong số 12 đội tuyển tham dự.

Tuy nhiên LĐBĐ Thái Lan vừa mới lên tiếng đính chính thông tin này. Tổng thư ký của FAT, Patis Supapong cho hay: "Từ những tin đồn như vậy, LĐBĐ Thái Lan muốn làm rõ rằng chưa có gì được xác nhận cả. Iraq sẽ chơi cả 2 trận trên sân nhà nhưng Thái Lan di chuyển rất xa để chỉ đá 1 trận giao hữu duy nhất.

tuyen-thai-lan-1675858102.jpg
Thái Lan vẫn chưa chốt đá giao hữu với Iraq

Nếu Thái Lan thực sự muốn đá giao hữu với Iraq, chúng tôi muốn đóng vai trò là đội chủ nhà. Trong thời gian vừa qua các đội tham dự cúp Tây Á đã thảo luận với nhau rất nhiều nhưng chưa thể có kết luận rõ ràng vì thái độ và quan điểm của mỗi đội tuyển quốc gia là khác nhau.

Một số đội tuyển sẵn sàng không tham dự để có những kế hoạch đá giao hữu riêng của mình trong khi số còn lại vẫn đang chờ đợi động thái của LĐBĐ Tây Á (WAFF) hoặc tự tổ chức giải giao hữu để thay thế. LĐBĐ Tây Á sẽ có cuộc họp vào 12 hoặc 13/2 tới đây để đưa ra kết luận chính thức".

Theo kế hoạch, chỉ còn hơn 1 tháng nữa cúp Tây Á sẽ bước vào tranh tài. Việc UAE đột ngột xin đăng cai đã khiến cho WAFF gặp khó. Nhiều khả năng giải sẽ phải hủy hoặc rời sang tháng 9. Tuy nhiên nếu rời sang thời gian tháng 9 thì Thái Lan cũng không thể tham dự do đã có kế hoạch tổ chức King's Cup 2023.

Không có tiền, Thái Lan lỡ cơ hội gặp Việt Nam ở 'siêu giải đấu'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT