Quảng cáo

Sao HAGL tiết lộ điều bất ngờ về Công Phượng ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 29/02/2024 18:12 PM (GMT+7)
A A+

Xuân Trường đã tiết lộ việc Công Phượng được HLV Miura ưu ái hơn ở trên ĐT Việt Nam.

Ở tập thứ 6 của chương trình podcast XT6 của cá nhân, Xuân Trường đã có những chia sẻ về quãng thời gian làm với HLV Miura ở U23 lẫn ĐT Việt Nam. Cựu sao HAGL tiết lộ về phong cách làm việc rất nghiêm khắc của chiến lược gia người Nhật Bản về vấn đề sử dụng kỹ thuật cá nhân. Tuy nhiên vẫn có Công Phượng là trường hợp duy nhất được ngoại lệ: 

"Mình nhớ trong một buổi tập kiểm soát bóng cùng với HLV Miura, đối kháng hai đội với nhau, mình có làm một động tác đánh gót. Đó là tình huống chuyền bóng bằng gót chân cho đồng đội rất đẹp, nhưng mình vẫn bị nói là phải chơi đơn giản thôi.

Có một lần khác, Văn Thanh sử dụng kỹ thuật Rabona, xong cũng bị HLV Miura quát cho căng thẳng luôn. Mặc dù những tình huống bóng ấy đều tốt, nhưng ông Miura không thích việc các cầu thủ xử lý rườm rà.Hãy xử lý đơn giản, chân phương nhất có thể. Chỉ có một vài cầu thủ được ưu tiên sử dụng nhiều những động tác kỹ thuật, một trong số đó là Công Phượng".

377678034-1511889959613874-8168250243929084828-n-1-1709205076.jpg
Công Phượng được ưu tiên ở ĐT Việt Nam dưới thời HLV Miura

Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura không thích dùng cầu thủ có lối chơi kiểu Hoàng Anh Gia Lai khi gọi lên ĐT Việt Nam. Cũng có người nghĩ rằng quãng thời gian đó sẽ không quá đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Nhưng ngược lại, mình lại có rất nhiều ấn tượng khi được làm việc cùng thầy. Mình cảm thấy sự chuyên nghiệp rõ ràng được toát ra từ vị HLV này".

Công Phượng hiện tại vẫn đang thi đấu ở Nhật Bản cho CLB Yokohama FC ở giải J-League 2. Sau thời gian liên tiếp không được gọi lên ĐT Việt Nam, HLV trưởng Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng. 

Ở trận khai màn J.League 2 gặp CLB Renofa Yamaguchi vừa qua, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký, nhưng tiền đạo này đã thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.Hy vọng trong thời gian tới Công Phượng có thể cải thiện được phong độ, ra sân nhiều hơn và có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong năm 2024.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT