Quảng cáo

Quyết dự World Cup 2026, Trung Quốc nhập tịch thêm cầu thủ

Thứ hai, 12/02/2024 15:25 PM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc bổ sung 2 cầu thủ nhập tịch chất lượng để hướng tới Vòng loại World Cup 2026.

Trung Quốc vừa trải qua kỳ Asian Cup tệ nhất lịch sử khi bị loại ngay từ vòng bảng mà không ghi nổi 1 bàn thắng nào với thành tích 2 hòa và 1 thua. Gần như chắc chắn, LĐBĐ Trung Quốc sẽ sa thải HLV trưởng Jankovic sau thành tích đáng thất vọng vừa qua.

Ngoài ra để hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 3/2024, ĐT Trung Quốc chuẩn bị tiến hành nhập tịch thêm 2 cầu thủ. Đầu tiên là Fernandinho, cầu thủ 30 tuổi người Brazil có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ cánh và trung vệ và Pedro Delgado, cầu thủ 26 tuổi người Bồ Đào Nha chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Đây được đánh giá đều là những sự bổ sung chất lượng.

Sẽ có một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng để xác định xem việc chuyển nhượng nhập tịch để chọn chơi cho đội tuyển quốc gia mới theo quốc tịch đã chọn có đáp ứng yêu cầu của FIFA hay không. Cả hai cầu thủ đều đã có kinh nghiệm chơi ở giải VĐQG Trung Quốc hơn 5 năm.

the-nanjinger-pedro-delgado-in-350000-euro-transfer-to-suzhou-dongwu-football-club-1707726211.jpg
Pedro Delgado có chất lượng chuyên môn khá cao

Ở giai đoạn trước, Trung Quốc từng sở hữu 1 đội hình rất nhiều cầu thủ nhập tịch, hầu hết là những ngoại binh người Brazil đang thi đấu ở giải VĐQG trong nước. Tuy nhiên thành tích không tốt khiến chính sách này không còn được LĐBĐ Trung Quốc ưu tiên. Tuy nhiên sau thành tích khá đáng thất vọng ở Asian Cup 2023, Trung Quốc lại quyết định nhập tịch thêm cầu thủ.

Bảng C của vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á có sự góp mặt của 4 đội tuyển là Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và Singapore. Hiện tại chỉ còn HLV Jurgen Klinsmann của Hàn Quốc còn tại vị trong khi 3 chiến lược gia còn lại đã phải rời xa chiếc ghế thuyền trưởng của mình.

Trước đó, Singapore đã sa thải HLV Takayuki Nishigaya và bổ nhiệm ông Tsutomu Ogura để thay thế. Thái Lan cũng đã chấm dứt hợp đồng với HLV Polking sau khi chỉ có được 3 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên ở VL World Cup 2026 và có kỳ Asian Cup khá tốt với Masatada Ishii. Cuối cùng là Aleksandar Jankovic, người chuẩn bị nhận trát sa thải vào thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT