Quảng cáo

Quang Hải bị Pau FC đày xuống giải hạng 5, chuyên gia nói gì?

Thứ hai, 06/02/2023 18:28 PM (GMT+7)
A A+

Cựu thủ môn CLB HAGL, Wieger Sietsma cho rằng việc Quang Hải phải xuống hạng 5 thi đấu là điều không quá tiêu cực.

Như thông tin đã đưa trước đó, Quang Hải đã bất ngờ bị HLV Didier Tholot đẩy xuống đội B của Pau FC đang thi đấu ở giải hạng 5 nước Pháp. Ở trận đấu giữa Pau FC B vs Neuville ở ngày 5/2 vừa qua, Quang Hải được đá chính ngay từ đầu, thi đấu hơn 80 phút nhưng cũng không để lại bàn thắng hay kiến tạo nào.

Cùng bị đày xuống giải hạng 5 để thi đấu cho đội B của Pau FC cùng với Quang Hải còn có Paul Meliande hay tiền đạo Loick Lespinasse. Đây đều là những cầu thủ không có nhiều cơ hội ra sân cho đội hình 1 của Pau FC trong thời gian qua và đây là cách giúp những ngôi sao này tìm lại cảm giác chơi bóng.

Chia sẻ về điều này, cựu thủ môn người Hà Lan, Wieger Sietsma từng chơi cho CLB HAGL nhận định: "Rõ ràng là cậu ấy cần thêm thời gian để hòa nhập và thích nghi với phong cách chơi bóng ở Pháp. Ở châu Âu khác hoàn toàn Việt Nam, Quang Hải không thể đòi hỏi việc phải được ra sân thường xuyên được.

Quang Hải bị Pau FC đày xuống giải hạng 5, chuyên gia nói gì? 246654
Quang Hải phải thi đấu ở giải hạng 5

Ở tuyến giữa, giải Pháp chuộng những cầu thủ có sức mạnh và khả năng tranh chấp tốt. Việc xuống chơi ở giải hạng 5 cũng không có gì phải quá tiêu cực cả, những cầu thủ lớn trên thế giới cũng phải thường xuyên xuống tập với đội trẻ để duy trì thể trạng, trước khi quay lại với đội 1. Tôi nghĩ rằng đây là việc làm cần thiết để Quang Hải nhanh chóng lấy lại được một phong độ tốt nhất cũng như là cảm giác bóng".

Theo báo chí Pháp, Quang Hải thi đấu khá năng nổ trong trận đấu ở giải hạng 5 gặp CLB Neuville. Trong 82 phút đó, tiền vệ sinh năm 1997 đảm nhận hầu hết những quả đá phạt cho Pau FC. Đáng tiếc đội B của Pau FC hoàn toàn bất lực trong việc ghi bàn vào lưới đối phương và chấp nhận trận hòa với tỷ số 0-0.

Trước đó, 1 đồng đội của Quang Hải trong màu áo ĐT Việt Nam và trước kia là CLB Hà Nội cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Văn Hậu trong thời gian thi đấu cho đội B của Heerenveen kho không có nhiều cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan.

Huỳnh Như tỏa sáng rực rỡ, HLV ĐT Việt Nam hết lời khen ngợi

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT