Quảng cáo

Những ứng cử viên thay thế HLV Troussier ở ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 24/03/2024 18:38 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi HLV Troussier chính thức rời ĐT Việt Nam, sẽ có một số cái tên sáng giá để thay thế

Trận thua 0-3 trước Indonesia là giọt nước làm tràn ly khiến mọi sự kiên nhẫn của CĐV của ĐT Việt Nam giành cho HLV Troussier gần như kết thúc. Những quyết định sử dụng nhân sự quá khó hiểu của chiến lược gia người Pháp khiến cho người hâm mộ trở nên rất tức giận. 

Ngay sau trận thua Indonesia, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã họp gấp với HLV Troussier và đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3. Hiện tại vẫn chưa rõ thông tin về việc VFF có phải đền bù hợp đồng với chiến lược gia người Pháp hay không. 

Như vậy, chiếc ghế nóng của ĐT Việt Nam đang bỏ trống và LĐBĐ Việt Nam sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm những ứng cử viên thay thế. Hiện tại đang nổi lên vài cái tên được người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đánh giá rất cao.

ipiccy-image-29-1711467708.jpg
Những ứng cử viên có thể thay thế HLV Troussier

Đầu tiên phải kể đến HLV Hoàng Anh Tuấn. Người rất thành công khi dẫn dắt các lứa trẻ của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây, đặc biệt là 2 chức vô địch U23 Đông Nam Á cùng với U23 Việt Nam. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi HLV Hoàng Anh Tuấn rất am hiểu cầu thủ trẻ của các lứa U cũng như được đánh giá cao về trình độ chuyên môn của mình.

Ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn, cái tên khác có thể được cân nhắc là HLV Mai Đức Chung. Đã không còn dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung luôn sẵn sàng đảm nhận những nhiệm vụ mà VFF giao phó. Trước khi HLV Park Hang Seo chính thức nhậm chức, chính ông Mai Đức Chung đã làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam trong 1 thời gian ngắn.

dsc-2707-e1676281138169-2-1711467770.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn là ứng cử viên sáng giá nhất

Một số cái tên khác có thể được nhắm đến như Velizar Popov, Kiatisak hay Chu Đình Nghiêm. Tất cả đều là những chiến lược gia có tên tuổi và đạt được nhiều thành tích. Cũng không loại trừ khả năng, LĐBĐ Việt Nam sẽ tìm 1 HLV trưởng từ nước ngoài hoàn toàn mới.

Về phần mình, HLV Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, LĐBĐVN cũng như người hâm mộ. HLV Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT