Quảng cáo

Không rõ luật FIFA, hậu vệ số 1 Malaysia bị thổi phạt cực hy hữu

Thứ năm, 20/04/2023 09:11 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Dion Cools phải nhận thẻ vàng ở FA Cup Thái Lan vì thi đấu nhưng tay vẫn cầm chai nước.

Ở bán kết FA Cup Thái Lan, Buriram United được thi đấu trên sân nhà Chang Arena để tiếp đón CLB Port FC. Với tính chất quan trọng, những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra căng thẳng và đầy hồi hộp. Chính vì thế mà đôi khi 1 cầu thủ chuyên nghiệp như Dion Cools lại mắc 1 lỗi khá ngớ ngẩn.

Cụ thể ở phút thứ 22, Dion Cools ở gần khu vực kỹ thuật và được ban huấn luyện của Buriram United tiếp nước. Tuy nhiên sau khi uống xong, trung vệ của ĐT Malaysia không vứt chai nước ra ngoài sân mà vẫn cầm trên tay để thi đấu. Điều này đã khiến Dion Cools phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Đang thi đấu nhưng bất ngờ bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo, Dion Cools tỏ rõ sự hoang mang và ngơ ngác vì không biết vi phạm luật gì. Tuy nhiên theo quy định từ LĐBĐ Thế giới FIFA, hành động vừa cầm chai nước vừa thi đấu là bị cấm và trọng tài chính đã hoàn toàn thổi đúng luật.

341623455-773940790701939-8418604509070388431-n-1681949411.jpg
Dion Cools nhận thẻ vàng vì lỗi sai cực kỳ hy hữu

Quay trở lại với diễn biến trận đấu, dù nhận thẻ vàng khá hài hước nhưng Dion Cools đã có 1 ngày thi đấu cực kỳ tròn vai và giúp Buriram United giữ sạch lưới trước Port FC. Trong khi đó trên hàng công, pha lập công của thần đồng chuẩn bị chuyển đến Leicester City chơi bóng là Suphanat Mueanta và 1 bàn đốt lưới nhà của Airton Tirabassi bên phía Port FC giúp Buriram United thắng 2-0.

Thắng lợi này cũng giúp Buriram United thẳng tiến vào trận chung kết FA Cup gặp đối thủ là Bangkok United. Trong danh sách 29 cầu thủ U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32, Buriram United đóng góp 1 cái tên là Airfan Doloh nhưng cầu thủ này hiện vẫn đang gặp chấn thương.

Quay trở lại với Dion Cools, trung vệ gốc Bỉ đang là trụ cột của ĐT Malaysia trong 1-2 năm trở lại đây sau khi hoàn tất quá trình nhập tịch. Trong quá khứ, Dion Cools từng thi đấu cho đội bóng hàng đầu giải VĐQG Bỉ là Club Brugge và ra sân đá chính ở trận đấu gặp MU và Real Madrid tại cúp C1.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT