Quảng cáo

Thái Lan gọi 2 sao châu Âu đá SEA Games, nghênh chiến U22 Việt Nam

Thứ hai, 17/04/2023 16:03 PM (GMT+7)

HLV Issara Sritaro đã công bố danh sách 29 cầu thủ của U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32.

Sau danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32, HLV Issara Sritaro mới đây đã rút gọn bản danh sách xuống còn 29 cái tên. Đây sẽ là những cái tên chính thức tham gia đợt hội quân sắp tới để chuẩn bị cho môn bóng đá nam của kỳ đại hội tại Campuchia.

Bản danh sách này của U22 Thái Lan có 2 cái tên tương đối bất ngờ là Airfan Dolo và Jonathan Khemdee. Nguyên nhân là Dolo không may dính chấn thương nặng trong khi Jonathan Khemdee khó được CLB đồng ý nhưng HLV Issara Sritaro vẫn quyết định điền tên cả 2 vào danh sách triệu tập.

Trước đó, Airfan Doloh bị rách dây chằng cổ chân sau trận đấu cho Buriram ở Thai League và được chẩn đoán phải nghỉ ít nhất 6 tuần. Đội trưởng của U23 Thái Lan ở Doha Cup 2023 vừa qua được cho là sẽ không thể kịp bình phục tham dự SEA Games 32 sau chấn thương nặng này.

airfan-doloh-16811210627561330512003-1681139261-221157-1681721703.png
Airfan Doloh dù chấn thương nặng vẫn được triệu tập

Cái tên còn lại là Jonathan Khemdee - trung vệ số 1 của U22 Thái Lan. Ratchaburi FC được cho là sẽ không đồng ý cho hậu vệ gốc Đan Mạch tham dự SEA Games 32 do bận thi đấu tại League Cup. Quyền quyết định sẽ nằm ở CLB Ratchaburi khi SEA Games 32 không nằm trong thời gian FIFA Days.

Việc 2 cái tên này góp mặt trong đợt tập trung tới sẽ khiến người hâm mộ U22 Thái Lan tạm thời yên lòng. Có vẻ như Airfan Doloh có thể kịp bình phục chấn thương trong khi Khemdee đã được CLB Ratchaburi đồng ý cho tham dự SEA Games 32. Ngoài ra, đúng như dự đoán, thần đồng Suphanat Mueanta sẽ không được triệu tập khi chuẩn bị chuyển tới Anh thi đấu cho Leicester City.

Danh sách 29 cầu thủ của U22 Thái Lan chuẩn bị cho SEA Games 32 phần lớn vẫn là những cái tên đã thi đấu tốt với thành tích hạng 4 tại Doha Cup 2023. Có 2 cái tên đang thi đấu ở nước ngoài là Chayapipat Suphanphat (Estoril - Bồ Đào Nha) và Achitphon Kirirom (Augsburg II - Đức).

Danh sách triệu tập 29 cầu thủ của U22 Thái Lan

Thủ môn: Siriwat Ingkaew (Khon Kaen United) Thirawut Suansan (Kasetsart) James Owen Sanahan (Custom) Sophonwit Rakyat (Phrae United)

Hậu vệ: Jonathan Khemdee (Ratchaburi) Songchai Thongcham (Chonburi) Chatmongkol Ruengthanaroj (Chonburi) ) Apisit Sansikummuan (Nongbua Pitchaya) Kritsada Nontarat (True Bangkok) Bukhari Lemdee (Custom), Kittichai Yaidee (Custom), Pongsakorn Trisat (Samut Prakan), Paradorn Pattanaphon (Trad), Chakrapong Saenmahung (Uthai Thani)

Tiền vệ: Irafan Dolo (Buriram) Channarong Phromsrikaew (Chonburi) Purachet Todsanit (Muangthong) Setthasit Suwannaset (Leo Chiangrai) Leon Pitchaya James (Nongbua Phichaya) Sittha Boonla (Custom), Teerapak Pruengna (Ayutthaya), Chayapipat Suphanphet (Estoril)

Tiền đạo: Phatra Soimalai (Buriram), Teerasak Phaiphimai (Port FC), Anan Yodsangwan (Lamphun Warriors), Yosakorn Burapha (Samut Prakan), Praphan (Samut Prakan) Netithorn Kaewcharoen (Suphan Buri),  Achitphon Kirirom (Augsburg II).

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng