Quảng cáo

Đánh bại Indonesia, Uzbekistan vào tứ kết ASIAD 2023

Thứ năm, 28/09/2023 18:05 PM (GMT+7)
A A+

Uzbekistan trở thành đội tiếp theo giành quyền vào tứ kết ASIAD 2023 với thắng lợi 2-0 trước Indonesia.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 ASIAD 2023 môn bóng đá nam, Uzbekistan được đánh giá cao hơn hẳn Indonesia. Đại diện của Đông Nam Á đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua vòng bảng với tư cách là 1 trong những đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giải đấu.

Đúng như dự đoán, Uzbekistan hoàn toàn áp đảo Indonesia. Đại diện Trung Á sở hữu 1 đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ từng giành ngôi á quân VCK U23 châu Á 2022. Trong đó đáng chú ý nhất là đội trưởng Jasur Jaloliddinov, cầu thủ số 10 đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Indoensia.

Tuy nhiên hàng thủ thi đấu tập trung và kỷ luật đã giúp cho Indonesia đứng vững trong toàn bộ thời gian thi đấu chính thức. Thậm chí đại diện Đông Nam Á còn có nhiều cơ hội phản công nguy hiểm. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi và cả 2 đội bước vào thời gian hiệp phụ.

Xác định đội đầu tiên vào tứ kết tại ASIAD 2023 334000
Uzbekistan ghi được 2 bàn thắng trong hiệp phụ

Ngay đầu hiệp phụ thứ 1, Uzbekistan đã có được bàn mở tỷ số bắt nguồn từ một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc. Sherzod Esanov là người tận dụng thời cơ và dứt điểm chớp nhoáng để ghi bàn mở tỷ số. Hàng thủ của Indonesia đã phần nào chơi mất tập trung.

Đến phút 109, Indonesia đã làm rung mành lưới của Uzbekistan nhưng bàn thắng không được công nhận. Từ cú đá phạt của Rizky Ridho, Ramadhan Sananta bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó tiền đạo này đã việt vị.

Phút 111, Indonesia chỉ còn chơi với 10 người khi Hugo Samir nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Điều này khiến cho mọi hy vọng của đại diện ĐNÁ trở nên vô vọng. Những phút cuối Uzbekistan còn có thêm 1 bàn thắng nữa để ấn định tỷ số 2-0, trở thành đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết bóng đá nam Asiad 2023.

120'+2 HẾT GIỜ, UZBEKISTAN 2-0 INDONESIA

119' VÀO, UZBEKISTAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0

113' INDONESIA CHỈ CÒN CHƠI VỚI 10 NGƯỜI

Hugo Samir nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân sau tình huống đánh nguội của mình.

109' KHÔNG VÀOOOOO

Cầu thủ của Indonesia đã đưa được bóng vào lưới sau pha đá phạt nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

106' HIỆP PHỤ THỨ 2 BẮT ĐẦU

105' HẾT HIỆP PHỤ THỨ 1, UZBEKISTAN 1-0 INDONESIA

100' VẪN LÀ SỨC ÉP CỦA UZBEKISTAN

Dù dẫn trước nhưng Uzbekistan vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận.

92' VÀO, UZBEKISTAN CÓ BÀN MỞ TỶ SỐ

Một tình huống lộn xộn sau pha đá phạt góc. Sherzod Esanov là người tận dụng thời cơ và dứt điểm chớp nhoáng để ghi bàn mở tỷ số.

91' HIỆP PHỤ THỨ 1 BẮT ĐẦU

90'+5 HẾT HIỆP 2, HAI ĐỘI CHUẨN BỊ BƯỚC VÀO HIỆP PHỤ

85' CHỜ HIỆP PHỤ

Cả 2 đội dường như đã không còn dám mạo hiểm tấn công. Indonesia lẫn Uzbekistan đều thi đấu khá cầm chừng khi thời gian chính thức không còn nhiều.

70' VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Một trận đấu thực sự không thành công của các chân sút Uzbekistan. Họ sở hữu nhiều cơ hội dứt điểm thành bàn những không thể làm rung mảnh lưới Indonesia.

63' SỨC ÉP LIÊN TỤC TỪ UZBEKISTAN

Liên tục là những tình huống đánh biên nguy hiểm của Uzbekistan nhưng hàng thủ Indonesia vẫn đang thi đấu tập trung.

54' NGUY HIỂM

Indonesia đang rình rập các cơ hội để phản công. Rất may thủ môn Uzbekistan đã băng ra kịp thời để cứu nguy trong tình huống đối mặt.

46' HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45'+2 HẾT HIỆP 1, UZBEKISTAN 0-0 INDONESIA

31' KHÔNG VÀOOO

Suýt chút nữa Uzbekistan đã có được bàn mở tỷ số. Từ đường căng ngang vào trong, Jasur Jaloliddinov băng vào đệm bóng cận thành nhưng không thành công.

24' VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Hàng thủ của Indonesia vẫn đang chơi tốt trước sức ép liên tục của Uzbekistan.

14' KHÔNG ĐƯỢC

Ramadhan Sananta bất ngờ cướp bóng ngay trên phần sân của Uzbekistan. Tuy nhiên Indonesia không thể tổ chức được tình huống phản công.

7' SỰ ÁP ĐẢO CỦA UZBEKISTAN

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Uzbekistan đã dâng cao đội hình và tràn sang phần sân Indonesia tấn công. Đại diện của Trung Á đang kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

1' TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

ĐỘI HÌNH RA SÂN:

Trực tiếp Uzbekistan vs Indonesia: Hy vọng kỳ tích 333787

Xem Uzbekistan vs Indonesia kênh nào?

  • Thời gian: 15h30 ngày 28/09
  • Địa điểm: Shangcheng Sports Centre Stadium
  • Giải đấu: Vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 2023
  • Phát sóng trực tiếp trên: PPTV HD 36, AIS PLAY

Đội hình dự kiến Uzbekistan vs Indonesia

  • Uzbekistan: Khamidullo Abdunabiev; Eldorbek Begimov, Asadbek Rakhimzhonov, Alibek Davronov, Makhmud Makhamadzhonov; Bekhzod Shamsiev, Ibrokhim Ibrokhimov, Sherzod Esanov; Alisher Odilov, Ulugbek Khoshimov, Jasurbek Jaloliddinov.
  • Indonesia: Ernando Ari; Bagas Kaffa, Rizky Ridho, Andy Setyo, Haykal Alhafiz; Alfeandra Dewangga, Syahrian Abimanyu, Taufany Muslihuddin; Egy Maulana Vikri, Ramadhan Sananta, Ramai Rumakiek.

Thông tin đáng chú ý trước trận

Mang đến ASIAD 2023 đội hình với nhiều cái tên vừa vô địch SEA Games, Olympic Indonesia được đánh giá tương đối cao ở môn bóng đá nam. Tuy nhiên ngoài trận thắng Kyrgyzstan, thầy trò HLV Shin Tae-yong gây thất vọng khi để thua Triều Tiên và Đài Loan với cùng tỷ số 0-1.

Điều này khiến Olympic Indonesia chỉ có thể đi tiếp với tư cách là 1 trong số những đội bóng thứ 3 có thành tích tốt nhất và chạm trán ông lớn Uzbekistan ở vòng 16 đội. Đại diện của bóng đá Trung Á đã thị uy sức mạnh của mình bằng 2 chiến thắng trước Hồng Kông ở vòng bảng.

uzbekistan-indonesia-group-a-afcu204-1678205360711-1695878129.jpg
Uzbekistan được đánh giá cao hơn hẳn Indonesia

Dường như Olympic Uzbekistan còn chưa phải tung ra đội hình mạnh nhất ở 2 trận gặp Hồng Kông vì đã chắc chắn đi tiếp. Ở vòng loại U23 châu Á 2024, Uzbekistan thị uy sức mạnh với 3 trận toàn thắng, ghi tổng cộng 19 bàn và là đội có hàng công ấn tượng nhất ở vòng loại.

Indonesia đang nhận thêm thông tin vui về tình hình lực lượng khi CLB chủ quản đã đồng ý Ramadhan Sananta, chân sút số 1 hội quân cùng đội để thi đấu ở ASIAD 2023. Tuy nhiên họ cũng mất trung vệ hay nhất của mình là Rachmat Irianto vì án treo giò.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT