Quảng cáo

Hòa bạc nhược Trung Quốc, Thái Lan nguy cơ cao bị loại

Thứ năm, 06/06/2024 21:06 PM (GMT+7)
A A+

Thái Lan còn rất ít cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup sau khi bị Trung Quốc cầm hòa 1-1.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu với Trung Quốc cùng nhiệm vụ buộc phải thắng. Dù phải làm khách nhưng "Voi chiến" đã thi đấu đầy tự tin và kiểm soát thế trận ngay từ những phút đầu. Trung Quốc cố gắng pressing tầm cao nhưng ĐT Thái Lan sở hữu nhiều nhân tố rất khéo léo.

Hàng thủ Trung Quốc dâng cao và tạo ra nhiều khoảng trống. Nếu khai thác tốt, ĐT Thái Lan đã phải sớm có được bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên phút 20, thế bế tắc cũng được khai thông khi Supachok Sarachat đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền chính xác của Supachai.

Thời gian còn lại của hiệp, Thái Lan có rất nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể nâng tỷ số lên 2-0. Trong khi cặp đôi tiền đạo nhập tịch Trung Quốc là Alan và Fernandinho thi đấu rất tệ. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Hòa bạc nhược Trung Quốc, Thái Lan nguy cơ cao bị loại 476574
Thái Lan bị Trung Quốc cầm hòa 1 cách đáng tiếc

Đầu hiệp 2, hàng thủ Thái Lan mắc sai lầm khi Kritsada Kaman để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Trung Quốc được hưởng 11m. Tuy nhiên cầu thủ nhập tịch Fernandinho lại có pha sút penalty rất thiếu chính xác khiến cho cơ hội gỡ hòa bị bỏ lỡ.

Thái Lan sau đó có phần chủ quan dù có nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không thể tận dụng. Phút 79, Trung Quốc có được bàn gỡ hòa khi Abuduwaili chọn vị trí quá khôn ngoan để đệm bóng cận thành sau đường chuyền của đồng đội. Thái Lan trước đó vừa mới thay thủ môn. Trận hòa 1-1 khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan rất nhỏ khi vẫn thua Trung Quốc 3 điểm.

Hết giờ Trung Quốc 1-1 Thái Lan

79' Vào, Trung Quốc gỡ hòa

Abuduwaili chọn vị trí quá khôn ngoan để đệm bóng cận thành sau đường chuyền của đồng đội. Thái Lan trước đó vừa mới thay thủ môn.

75' Vẫn chưa có bàn

Thái Lan chủ động lùi sâu phòng ngự và Trung Quốc đang rất bế tắc

60' Bế tắc

Sau tình huống sút hỏng 11m, Trung Quốc vẫn đang rất khó khăn để tìm đường đến khung thành Thái Lan. Đội khách đang chơi đầy khó chịu.

51' Trung Quốc sút trượt penalty

Kritsada Kaman để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Trung Quốc được hưởng 11m. Tuy nhiên cầu thủ nhập tịch Fernandinho lại có pha sút penalty quá tệ.

46' Hiệp 2 bắt đầu

Hết hiệp 1, Trung Quốc 0-1 Thái Lan

Trực tiếp Trung Quốc 0-1 Thái Lan: Đội khách thăng hoa 476486

31' Câu trả lời của Trung Quốc

Alan bật cao và tung ra cú đánh đầu khó chịu. Bóng đi cầu âu nhưng vẫn thiếu 1 chút chính xác để trở thành bàn thắng gỡ hòa.

20' Vào, Thái Lan mở tỷ số trận đấu

Pha đi bóng đột phá bên cánh trái rất hay của Supachai trước khi tạt chính xác vào trong vòng cấm để Supachok Sarachat đánh đầu ghi bàn.

Trực tiếp Trung Quốc 0-1 Thái Lan: Đội khách thăng hoa 476479

18' Vẫn không vàooo

Tiếp tục là cơ hội cho Supachai. Cú dứt điểm lần này đã uy lực hơn nhưng bóng vẫn đang đi thẳng vào vị trí của thủ môn bên phía Trung Quốc.

12' Không được

Thái Lan có cơ hội phản công rất ngon ăn với tình huống 3 đấu 2. Tuy nhiên cú sút cuối cùng của Supachai là quá dễ để thủ môn bắt dính.

7' Thẻ vàng đầu tiên 

Zhenao Wang nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi khá thô với Suphanat.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân Trung Quốc vs Thái Lan:

Trực tiếp Trung Quốc vs Thái Lan, 19h00 hôm nay 6/6 476464

Trung Quốc vs Thái Lan mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 19h00 ngày 06/6
  • Địa điểm: SVĐ Shenyang Olympic Sports Center, Trung Quốc
  • Giải đấu: Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á

Thông tin đáng chú ý trước trận Trung Quốc vs Thái Lan: 

Giống như ĐT Việt Nam, Thái Lan cũng bước vào 2 lượt trận cuối của vòng loại 2 World Cup 2026 với nhiều âu lo. Cơ hội đi tiếp của "Voi chiến" không phải là không còn nhưng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cuộc so tài trực tiếp với đối thủ ở khu vực Đông Á là Trung Quốc.

Thái Lan đã từng áp đảo Trung Quốc ở trận lượt đi. Tuy nhiên quy luật nghiệt ngã tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng đã khiến cho "Voi chiến" phải trả giá bằng trận thua ngay trên đất Bangkok. Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Thái Lan đã nhỏ đi rất nhiều. May mắn rằng chính Trung Quốc cũng mới sẩy chân khi bị đối thủ yếu Singapore cầm hòa 2-2.

truc-tiep-trung-quoc-vs-thai-lan-hom-nay-6-6
Thái Lan không hề thua kém Trung Quốc dù phải làm khách

Dưới thời HLV Ishii Masatada, Thái Lan không chơi quá đột biến và tấn công ồ ạt. Nhưng lối đá chắc chắn hiện tại đang giúp "Voi chiến" có được những thành tích tốt khi vượt qua vòng bảng của Asian Cup 2023 với thành tích bất bại, hòa cả Ả Rập Xê Út và sau đó chỉ thua sát nút đội giành ngôi á quân là Uzbekistan ở tứ kết với 1 thế trận không quá lép vé.

Đừng quên rằng Thái Lan cũng đã từng cầm hòa được cả Hàn Quốc hùng mạnh. Rõ ràng dù phải làm khách nhưng Thái Lan cũng không thể bị đánh giá thấp hơn Trung Quốc luôn rất bất ổn. Phong độ của Trung Quốc là rất đáng báo động với 0 bàn thắng ở Asian Cup. Nếu như không giải quyết tốt bài toán hàng công, họ có thể nhận trái đắng trước Thái Lan.

Đội hình dự kiến Trung Quốc vs Thái Lan:

  • Trung Quốc: Yan Junling, Li Lei, Jiang Guangtai, Zhu Chenjie, He Yupeng, Li Ke, Wang Qiuming, Wang Shangyuan, Tan Long, Wu Lei, Wei Shihao.  

  • Thái Lan: Kamphon Pathamarakkul, Tristan Do, Elias Dolo, Theerathon Bunmathan, Nitipong Salanont, Chanathip Songkrasin, Sarach Yooyen, Pithiwatt Sukjitthammakul, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Teerasil Dangda.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT