Quảng cáo

HLV Troussier đích thân tiết lộ kế hoạch siêu khủng của ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 11/03/2023 17:47 PM (GMT+7)
A A+

HLV Philippe Troussier cho biết ĐT Việt Nam sẽ lên kế hoạch đá giao hữu với các đội nằm trong top 60 FIFA.

Sáng ngày 11/3, ĐT Việt Nam đã bước vào tuổi tập luyện cuối cùng trước khi các cầu thủ trở về CLB chủ quản. Với chỉ vỏn vẹn 3 ngày và 5 buổi tập, đây được coi là đợt tập trung ngắn nhất trong lịch sử ĐT Việt Nam. Đến buổi chiều cùng ngày, HLV Philippe Troussier cũng có những chia sẻ đáng chú ý:

"Mục tiêu tập luyện của ĐT Việt Nam với 5 buổi tập trong 3 ngày vừa qua là làm quen với HLV trưởng. Tôi cũng đã có trao đổi ban đầu với các cầu thủ về mục tiêu, triết lý. Tôi nghĩ điều đó quan trọng để chúng tôi tiếp tục làm việc cùng nhau trong những đợt tập trung sắp tới trong tương lai".

Trả lời về mục tiêu tham dự World Cup trong tương lai, HLV Philippe Troussier cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm cần cải thiện của bóng đá Việt Nam hiện tại. Chiến lược gia người Pháp cũng tiết lộ ĐT Việt Nam sẽ hướng tới những trận giao hữu với các đội thuộc top 60 thế giới:

tap-luyen-ngay-11-3-5-1678531458.jpg
ĐT Việt Nam có đợt tập trung ngắn nhất lịch sử

"Thực tế chỉ 8 đội mạnh nhất châu Á có thể dự World Cup. Còn thứ hạng Việt Nam đang ở Top 100. Chưa thể khẳng định lứa cầu thủ này của ĐT Việt Nam sẽ thành công được như kỳ vọng hay không nhưng tôi tự tin rằng với những gì có trong tay, tôi có thể hướng đến những mục tiêu đã đặt ra.

Dĩ nhiên tôi có trách nhiệm của mình. Nhưng tôi nghĩ có hai thứ đang cần phải được điều chỉnh từ sớm. Một là gia tăng tính cạnh tranh, làm sao để các cầu thủ có thể chơi 40 đến 50 trận đấu/năm, mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam có thể thi đấu liên tục trong vòng 10 tháng. Tiếp nữa, ĐT Việt Nam nên tìm kiếm cơ hội để thi đấu giao hữu với các đội bóng trong top 60 thế giới".

Trả lời về việc ĐT Việt Nam không thi đấu 1 trận nào trong thời gian FIFA Days tháng 3, HLV Philippe Troussier khẳng định điều này không hề bất lợi khi còn 8 tháng nữa mới đến giải đấu chính thức. Chiến lược gia người Pháp hiện tại muốn dành nhiều sự quan tâm hơn cho U23 Việt Nam.

5 cầu thủ đội U20 bất ngờ lỡ hẹn với U23 Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT