Quảng cáo

Xác định số cầu thủ ĐT Việt Nam bị loại trước ngày đá đội top 60 FIFA

Thứ năm, 16/03/2023 06:43 AM (GMT+7)
A A+

Sẽ chỉ có 60% cầu thủ ở đợt tập trung lần 1 được HLV Philippe Troussier gọi trở lại ĐT Việt Nam vào tháng 6.

Trong tháng 3 vừa qua, ĐT Việt Nam đã có đợt hội quân đầu tiên dưới thời tân HLV Philippe Troussier. Đây có thể coi là đợt tập trung ngắn nhất trong lịch sử khi các cầu thủ chỉ có 3 ngày và tổng cộng 5 buổi tập luyện trước khi lại trở về hội quân cùng với CLB chủ quản của mình.

Với ý nghĩa chỉ để làm quen với cách làm việc của tân HLV trưởng, ĐT Việt Nam trong đợt tập trung tháng 3 vừa qua chỉ triệu tập vỏn vẹn 22 cầu thủ. Trong đó có 21 cái tên vừa thi đấu ở AFF Cup 2022 cùng với trường hợp của tiền vệ Hải Huy. Tuy nhiên đợt trung tiếp theo sẽ có nhiều thay đổi.

Theo đó, HLV Philippe Troussier sẽ chỉ gọi là 60% số cầu thủ ở lần tập trung đầu tiên cho giai đoạn FIFA Days của tháng 6 tới. Chiến lược gia người Pháp cũng công bố luôn tỷ lệ thành phần của ĐT Việt Nam với 20% là cầu thủ U23 và U20 Việt Nam trong khi 20% còn lại là những cái tên rất mới.

tap-luyen-ngay-11-3-5-1678923797.jpg
Nhân sự ĐT Việt Nam sẽ có thay đổi lớn trong tháng 6 tới

Điều này cũng đồng nghĩa với việc khoảng 8-9 cái tên ở đợt hội quân vừa rồi sẽ bị HLV Philippe Troussier gạch tên khỏi ĐT Việt Nam. Còn chưa nói đến 3 cầu thủ ở nước ngoài là Quang Hải, Văn Toàn và Công Phượng. Vì thế đây thực sự là lời cảnh báo của Troussier đến các cầu thủ.

Có thể thấy trong tương lai gần, cuộc chiến cho 1 suất ở ĐT Việt Nam sẽ còn khắc nghiệt hơn trước rất nhiều. Thậm chí sẽ còn xuất hiện những ngôi sao quen mặt nhưng không được triệu tập lên ĐTQG vì không phù hợp với triết lý. HLV Philippe Troussier đã từng tuyên bố trong ngày nhậm chức rằng những cầu thủ được triệu tập lên ĐT Việt Nam đều phải đang có được phong độ cao tại V-League.

Trong thời gian tới khi V-League quay trở lại, chắc chắn HLV Philippe Troussier và BHL sẽ dự khán rất nhiều trận đấu để tìm ra những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Đến các đợt FIFA Days tháng 6, 9, 10 và 11, ĐT Việt Nam dự kiến còn có thể đá giao hữu với đội nằm trong top 60 FIFA.

Thủ quân ĐT Việt Nam chỉ rõ sự khác biệt giữa HLV Troussier và thầy Park

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT