Quảng cáo

HLV của đội bóng tí hon 'khóc nức nở' vì thua 34 bàn ở giải châu Á

Chủ nhật, 09/10/2022 16:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Michiteru Mita của U17 Quần đảo Bắc Mariana bật khóc trong buổi họp báo sau khi nhận liên tiếp 2 thất bại nặng nề.

Nghe nội dung bài viết

Ở vòng loại U17 châu Á, Quần đảo Bắc Mariana rơi vào bảng G và được đánh giá là đội yếu nhất bảng. Dẫu vậy sau khi nhận 2 thất bại cực kỳ nặng nề 0-11 trước U17 Trung Quốc và 0-23 trước U17 Úc, đội bóng này vẫn phải nhận nhiều lời chỉ trích và châm trọc trên mạng xã hội.

Để rồi trong buổi họp báo sau trận đấu với Trung Quốc, HLV Michiteru Mita của U17 Quần đảo Bắc Mariana đã không thể kiềm chế cảm xúc và bật khóc. Chiến lược gia này cho rằng những bình luận tiêu cực đó đã ảnh hưởng tới cả ông lẫn những cầu thủ trẻ của U17 Bắc Mariana:

"Tôi biết U17 Quần đảo Bắc Mariana chỉ là đội bóng rất nhỏ nhưng chúng tôi đã cố gắng thi đấu. Tuy nhiên, tôi đã đọc được trên mạng có những bình luận rằng chúng tôi không nên có mặt tại vòng loại U17 châu Á 2023. Các cầu thủ U17 Bắc Mariana cũng đều thấy được những bình luận đó.

HLV của đội bóng tí hon 'khóc nức nở' vì thua 34 bàn ở giải châu Á 199958
HLV U17 Bắc Mariana bật khóc trong buổi họp báo

Các cậu bé luôn cần điều gì đó để mơ ước. Với những cậu bé ở Quần đảo Bắc Mariana, trở thành cầu thủ ĐTQG là một trong những giấc mơ của họ. Vòng loại U17 châu Á này là giải đấu rất quan trọng để tạo động lực và chắp cánh ước mơ cho các cầu thủ trẻ của tôi".

Hiện tại Quần đảo Bắc Mariana là thành viên duy nhất của AFC nhưng chưa thuộc LĐBĐ Thế giới (FIFA). Dĩ nhiên thực lực của nền bóng đá tí hon này thấp hơn hẳn so với các quốc gia trong khu vực. Hiện tại mục tiêu của đội bóng này chỉ là giao lưu và học hỏi để tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên nhận tổng cộng 34 bàn thua sau 2 trận vẫn là thành tích ảnh hưởng tới tâm lý các cầu thủ.

Ở lượt trận cuối cùng, U17 Quần đảo Bắc Mariana sẽ gặp U17 Campuchia, đội cũng đã thua ở cả 2 lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên cũng khó để đoàn quân của HLV Michiteru Mita tạo nên bất ngờ. Mục tiêu hợp lý cho đội bóng tí hon này có lẽ là có được bàn thắng đầu tiên ở vòng loại U17 châu Á.

'Nhà vua ĐNÁ' nhận thất bại xấu hổ 0-10, chính bị loại ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT