Quảng cáo

Hé lộ ngôi sao thay thế Huỳnh Như trở thành đội trưởng ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 10/03/2023 18:38 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam sẽ tạm thời có đội trưởng mới khi Huỳnh Như không góp mặt trong đợt tập trung tháng 3.

Ngày 10/3, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức có đợt hội quân đầu tiên trong năm 2023, cũng là lần đầu tiên kể từ thất bại ở AFF Cup nữ 2022. HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 31 cầu thủ tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất là tiền đạo Huỳnh Như sẽ không thể góp mặt cùng toàn đội.

Chính vì thế trong khi tham dự vòng loại thứ nhất của Olympic Paris 2024, ĐT nữ Việt Nam sẽ cần phải tìm 1 thủ quân mới để thay thế cho Huỳnh Như. Hiện tại có rất nhiều ứng viên sáng giá cho trọng trách này mà HLV Mai Đức Chung có thể cân nhắc, lựa chọn để nắm băng thủ quân ĐT Việt Nam.

Những cái tên được liệt kê ra bao gồm Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thuỳ Trang, Phạm Hải Yến, Dương Thị Vân và Thái Thị Thảo. Đây đều là những cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu từ trên 5 năm cho ĐT Việt Nam, hiện đang làm đội trưởng của CLB chủ quản và năng lực chơi bóng rất tốt.

downloaderla-640b155fcddd1-1678448081.jpg
 Tuyết Dung là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí này

Ứng cử viên số 1 cho tấm băng đội trưởng ĐT nữ Việt Nam hiện tại là Tuyết Dung, người đá cặp tiền đạo cùng Huỳnh Như trong suốt những năm qua ở ĐTQG. Chủ nhân quả danh hiệu QBV nữ 2014 đã thi đấu cho ĐT Việt Nam từ năm 2011 và hiện đang là đội trưởng của Phong Phú Hà Nam.

Thái Thị Thảo và Hải Yến hiện tại đang cùng đeo băng đội trưởng của Hà Nội 1. Tiền vệ Dương Thị Vân là thủ quân của Than Khoáng Sản Việt Nam - đội vừa vô địch Cúp quốc gia 2023. Trong khi Thùy Trang cũng đang là đội trưởng của CLB TP HCM 1 - đội bóng cũ của Huỳnh Như. Nhìn vào danh sách kể trên, có thể thấy ĐT nữ Việt Nam có rất nhiều sự lựa chọn để có thể trở thành đội trưởng trong thời điểm Huỳnh Như vắng mặt vì đang thi đấu cho Lank FC.

Với việc Afghanistan rút lui, ĐT Việt Nam chỉ còn 1 đối thủ duy nhất ở vòng loại thứ 1 Olympic Paris 2024 là Nepal. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ phải thi đấu 2 trận và đội nào giành chiến thắng chung cuộc sẽ đi tiếp. Tin vui là đến SEA Games 32 tại Campuchia, CLB Lank FC đã đồng ý cho Huỳnh Như trở về phục vụ ĐT Việt Nam và băng thủ quân sẽ lại thuộc về tiền đạo 31 tuổi.

Huỳnh Như chấp nhận từ bỏ cơ hội tại Lank FC

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo