Quảng cáo

FIFA sẽ hủy 1 trận đấu tại vòng loại World Cup?

Chủ nhật, 24/03/2024 17:42 PM (GMT+7)
A A+

Triều Tiên đang đối diện với án phạt khi không đăng cai trận lượt về với Nhật Bản ở VL World Cup 2026.

Ở trận lượt đi vừa diễn ra trên đất Nhật Bản, "Samurai xanh" đã giành chiến thắng 1-0 trước Triều Tiên để tiếp tục dẫn đầu bảng B, vòng loại 2 khu vực châu Á World Cup 2026. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tới đây và theo kế hoạch ban đầu sẽ được tổ chức ở Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, Triều Tiên đã đột ngột xin không tổ chức trận lượt về tại sân vận động Kim Il-sung ở Bình Nhưỡng vào ngày 26/3. Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thông báo rằng trận đấu giữa Nhật Bản và Triều Tiên đã bị hoãn do “những tình huống không lường trước được”.

korea-dpr-s-defender-choe-ok-chol-and-japan-s-daizen-maeda-r-compete-for-the-ball-1-1711276807.jpg
Trận lượt về giữa Triều Tiên và Nhật Bản có thể bị hủy

Quyết định này, được đưa ra với sự tham vấn của FIFA và các bên liên quan, được đưa ra sau khi AFC được LĐBĐ Triều Tiên thông báo vào ngày 20 tháng 3 về việc phải chuyển trận đấu đến một địa điểm trung lập do những tình huống không thể tránh khỏi.

AFC không đưa ra lý do hủy bỏ trận đấu và cho biết sẽ để các ủy ban liên quan của FIFA ra quyết định cuối cùng về cuộc so tài này. Trang Nikkei Asia cho biết trận đấu đã được chuyển đến một địa điểm trung lập nhưng chưa được thông báo trước, trong khi chưa có ngày cụ thể cho trận đấu. Nguyên nhân phía Triều Tiên đưa ra là lo sợ có thể lây lan dịch bệnh từ Nhật Bản.

7520-1711276852.jpg
CĐV Triều Tiên cổ vũ ở trận đấu làm khách trước Nhật Bản

Trong trường hợp không có địa điểm sân nhà thay thế được Liên đoàn bóng đá Triều Tiên xác nhận và không sắp xếp được thời gian, LĐBĐ FIFA đã quyết định rằng trận đấu vòng loại sẽ không được diễn ra cũng như không được lên lịch lại. Ngoài ra, vấn đề và kết quả trận đấu sẽ được chuyển lên Ủy ban kỷ luật FIFA. Có khả năng trận Triều Tiên sẽ bị xử thua 0-3.

Ban đầu, trận đấu với Triều Tiên và Nhật Bản ngày 26/3 được kỳ vọng là sự kiện thể thao quốc tế đầu tiên được tổ chức ở Triều Tiên kể từ trước đại dịch Corona. Lần cuối cùng Triều Tiên đăng cai tổ chức giải bóng đá nam quốc tế ở Bình Nhưỡng là vào năm 2019 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Sau đó đội tuyển này cũng rút lui vì lo sợ dịch bệnh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT