Quảng cáo

ĐT Việt Nam sắp lấy lại thể diện cho khu vực ĐNÁ trước Ấn Độ?

Thứ năm, 22/09/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi đối đầu ĐT Việt Nam, Ấn Độ đã bất bại trong cả 9 lần gần nhất chạm trán với các đối thủ Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-0 trước Singapore, ĐT Việt Nam sẽ có khoảng 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu còn lại với Ấn Độ. Dù thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng đừng quên rằng Ấn Độ có thể coi là hung thần với các đội bóng Đông Nam Á.

Theo đó, trong cả 9 lần gần nhất đối đầu với các đội tuyển Đông Nam Á thì Ấn Độ đều giữ được thành tích bất bại với kết quả 7 thắng và 2 hòa. Lần gần nhất Ấn Độ thua 1 đội tuyển Đông Nam Á là vào ngày 06/3/2013 khi nhận thất bại với tỷ số tối thiểu trước Myanmar ở AFC Challenge Cup.

Thành tích ấn tượng nhất của Ấn Độ trước các đội tuyển Đông Nam Á chắc chắn phải kể đến 2 chiến thắng trước Thái Lan. Tại VCK ASIAN Cup 2019, "Voi chiến" nhận thất bại bẽ bàng với tỷ số 1-4. Đến King's Cup 2019, Ấn Độ tiếp tục đánh bại Thái Lan với kết quả tổi thiểu ở trận tranh hạng 3.

ĐT Việt Nam sắp lấy lại thể diện cho khu vực ĐNÁ trước Ấn Độ? 191560
ĐT Ấn Độ có thành tích đối đầu ấn tượng trước các đội ĐNÁ

King's Cup 2019 cũng là giải đấu mà ĐT Việt Nam tham dự nhưng không có duyên đối đầu với Ấn Độ. Khi đó đội tuyển tới từ Nam Á thua Curacao ở bán kết và phải đá trận tranh hạng 3 trong khi ĐT Việt Nam lại đánh bại được Thái Lan và tiến vào chung kết với chính Curacao rồi thua trên chấm 11m.

Lần duy nhất ĐT Việt Nam chạm trán với Ấn Độ là vào ngày 08/10/2010 ở loạt trận giao hữu quốc tế. "Rồng Vàng" khi đó được dẫn dắt bởi HLV Calisto đã nhận thất bại dễ dàng với tỷ số 1-3 trên sân khách. Đây cũng là loạt trận giao hữu để ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2010 với vị thế nhà ĐKVĐ. Đáng tiếc thầy trò HLV Calisto bị loại ngay từ bán kết.

Tuy nhiên so với lần chạm trán đầu tiên đó, vị thế của bóng đá Việt Nam và Ấn Độ đã rất khác. Hiện tại ĐT Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn khi xếp hạng 97 FIFA so với 104 của Ấn Độ và cũng là 1 trong số 12 đội cuối cùng góp mặt ở vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Báo Thái chỉ ra thống kê đặc biệt, tự tin khi gặp bại tướng ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT