Quảng cáo

ĐT Việt Nam ngó lơ, Huỳnh Như lỡ cơ hội chứng tỏ tài năng với thế giới

Thứ ba, 21/02/2023 07:08 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam là 1 trong số những đội bóng hiếm hoi không thi đấu trong thời gian FIFA Days của tháng 2.

Giống như bóng đá nam, các đội tuyển nữ cũng có quãng thời gian FIFA Days để các ĐTQG có thể thi đấu giao hữu và cọ xát với nhau. Trong năm 2023, lượt FIFA Days đầu tiên của bóng đá nữ diễn ra vào tháng 2 nhưng điều khá bất ngờ là ĐT nữ Việt Nam đã bỏ qua dịp thi đấu giao hữu này.

Cụ thể, ĐT nữ Việt Nam và Nam Phi là 1 trong 2 đội bóng hiếm hoi đã giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 nhưng lại không thi đấu giao hữu trong tháng 2 này. Thậm chí kể từ tháng 7/2022, Huỳnh Như và các đồng đội đã không có bất kỳ hoạt động nào, lỡ 2 dịp FIFA Days khác trong năm.

Việc không có kế hoạch đá giao hữu trong khi VCK World Cup nữ 2023 đang cận kề là điều tương đối khó hiểu của ĐT Việt Nam. Philippines, đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á cũng giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lại đang có lịch trình đá giao hữu rất dày đặc.

toa-sang-o-chau-au-huynh-nhu-nhan-tin-cuc-vui-tu-dt-viet-nam-240607-1674041510-190155-1676938030.jpg
Huỳnh Như và ĐT Việt Nam bỏ lỡ FIFA Days tháng 2

Trong tháng 2, ĐT nữ Philippines có những trận giao hữu rất chất lượng trước Iceland, Wales và Scotland. Trước đó, tân vương của bóng đá nữ Đông Nam Á còn được so tài với Chile, Costa Rica, Ireland. Một số đội nữ khác ở châu Á như Uzbekistan, Ấn Độ, Jordan, Hồng Kông... dù không có vé dự VCK World Cup vẫn rất tích cực đá giao hữu dịp FIFA Day của tháng 2 này.

Huỳnh Như, cầu thủ nữ số 1 Việt Nam hiện tại cũng đã trở về quê nhà sau khi giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha tạm nghỉ để nhường chỗ cho FIFA Days. Tuy nhiên nếu như các đồng đội bận thi đấu cho ĐTQG thì Huỳnh Như lại không có cơ hội so tài với các đội tuyển khác để chứng tỏ tài năng của mình.

Không chỉ ĐT nữ, ĐTQG Việt Nam cũng không đá giao hữu trong thời gian FIFA Days của tháng 3. "Rồng Vàng" chỉ tập trung từ ngày 8/3 đến 12/3 với mục đích chính là chỉ là làm quen với triết lý chơi bóng của tân HLV Philippe Troussier do VFF đang muốn dồn sự tập chung cho U23.

Không được gọi lên ĐT Việt Nam, Quang Hải còn bị báo Pháp chê 'tơi tả'

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT