Quảng cáo

Đối thủ ĐT Việt Nam gặp bất lợi lớn trước World Cup vì FIFA

Thứ sáu, 02/06/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Hà Lan không có đầy đủ quân số tập luyện cho World Cup 2023 vì các CLB châu Âu chưa đồng ý nhả người.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup nữ 2023 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là sẽ khởi tranh nhưng hiện tại quá trình chuẩn bị của các đội tuyển vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ở châu Âu. Nguyên nhân là nhiều CLB ở lục địa già không muốn nhả cầu thủ theo đúng lịch của FIFA đã ban hành trước đó.

Theo lịch, các CLB châu Âu sẽ phải nhả quân muộn nhất vào ngày 23/6. Tuy nhiên các đội tuyển đều muốn tập trung trước đó vài ngày để ổn định lực lượng và thi đấu giao hữu. ĐT Đức đá giao hữu với Việt Nam vào ngày 24/6 nên cũng rất muốn tập trung từ ngày 20/6 nhưng khả năng sẽ thiếu quân số.

Hầu hết các đội tuyển đều muốn tập trung vào ngày 19/6 nhưng rất nhiều CLB châu Âu không chấp nhận ngày này. Nguyên nhân là do nhiều đội bóng cảm thấy bất mãn với lịch được FIFA sắp xếp. Các cầu thủ nữ phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc và đã khiến cho nhiều trường hợp dính chấn thương.

downloaderla-647962a436a78-1685676756.jpg
ĐT nữ Hà Lan đối mặt khó khăn đầu tiên trước thềm World Cup

Chia sẻ với báo chí, HLV Andries Jonker của đội tuyển nữ Hà Lan cho biết: "Các CLB nói sẽ không nhả người vào ngày 19/6, ngày mà rất nhiều đội tuyển châu Âu đã ấn định để hội quân. Hơn nữa còn có nhiều CLB thậm chí không muốn cho cầu thủ tập trung trước ngày 10/7. Các LĐBĐ đã phải làm việc với FIFA về vấn đề này và ngày tập trung 19/6 đã được chọn nhưng vẫn còn nhiều vấn đề".

Chính vì thế dự kiến trong ngày hội quân đầu tiên của mình 19/6, ĐT nữ Hà Lan dự kiến sẽ vắng ít nhất 11 cầu thủ. Sẽ có 7 cái tên chưa được CLB đồng ý cho về hội quân còn 4 cầu thủ còn lại là Roord, Janssen và Wilms (Wolfsburg) và Beerensteyn (Juventus) được phép hội quân muộn.

ĐT nữ Hà Lan sẽ nằm ở bảng E cùng với ĐKVĐ Mỹ, Việt Nam và Bồ Đào Nha ở VCK World Cup 2023. Với vị thế là nhà đương kim á quân thế giới Hà Lan được đánh giá rất cao và có lẽ sẽ không gặp nhiều khó khăn để vượt qua giai đoạn vòng bảng. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT