Quảng cáo

Đi ngược lại HLV Park, Philippe Troussier ra quyết định cực bất ngờ

Thứ bảy, 18/02/2023 10:22 AM (GMT+7)
A A+

Tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam, Philippe Troussier khẳng định sẽ theo đuổi lối đá tấn công áp đặt ngay từ đầu.

Đúng như đồn đoán của giới mộ điệu, tân thuyền trưởng của ĐT Việt Nam đã chính thức được công bố là HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến ngày 31/7/2026, đồng thời sẽ kiêm nhiệm cả việc dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Khả năng cao ĐT Việt Nam trong tương lai sẽ áp dụng lối đá tấn công áp đặt giống như những phát biểu trước đó của HLV Philippe Troussier: "Tôi muốn bóng đá Việt Nam theo đuổi lối chơi có thiên hướng tấn công rõ rệt và cầu thủ Việt Nam có thể làm được điều đó".

Tôi đã nói chuyện với rất nhiều HLV Việt Nam và họ cũng chia sẻ triết lý giống tôi là muốn xây dựng lối chơi triển khai tấn công từ sân nhà. Tuy nhiên, thực tế là họ chưa có kinh nghiệm, hoặc chưa đủ kiến thức để truyền tải đến cầu thủ hoặc giải quyết các vấn đề cần có khi áp dụng lối đá này.

hlv-troussier-rat-nhieu-hlv-viet-nam-co-triet-ly-tan-cong-nhu-toi1613531266-1676690282.jpg
Triết lý của HLV Philippe Troussier sẽ khác hẳn với người tiền nhiệm

Khi World Cup 2026 tăng số lượng đội tham dự và chia cho châu Á 8,5 suất thì Việt Nam có hy vọng lớn hơn. Tôi nghĩ rằng ưu tiên số 1 chính là tổ chức hệ thống thi đấu quy củ và trao cơ hội cho thế hệ trẻ. Không trao cơ hội cho cầu thủ trẻ thì rất khó biến ước mơ World Cup 2026 thành hiện thực".

Tuy nhiên đây cũng là thử thách không hề dễ dàng với HLV Philippe Troussier khi triết lý bóng đá mà chiến lược gia người Pháp xây dựng khác hoàn toàn với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Trong 5 năm làm việc, ĐT Việt Nam đã rất thành công với lối đá phòng ngự phản công của HLV người Hàn.

Chính vì thế, HLV Philippe Troussier cũng sẽ phải mất không ít thời gian để các cầu thủ của ĐT Việt Nam có thể làm quen và thấm nhuần triết lý chơi bóng của mình. Thời gian FIFA Days của tháng 3 tới "Rồng Vàng" sẽ tập trung trở lại và đây là thời điểm Philippe Troussier bắt đầu công việc của mình.

Trung vệ số 1 ĐT Việt Nam nhận xét bất ngờ về HLV Philippe Troussier

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT