Bóng đá Việt Nam tăng hạng ở BXH các CLB châu Á

Thứ tư, 26/10/2022 13:48 PM (GMT+7)
A A+

V-League của Việt Nam nhiều khả năng sẽ kết thúc năm 2022 với vị trí thứ 10 ở BXH các CLB châu Á.

Theo BXH các CLB châu Á mới được trang Footy Rankings cập nhật ngày 22/10, giải VĐQG Việt Nam (V-League) xếp vị trí thứ 5 của khu vực Đông Á và thứ 10 của châu Á. Thứ hạng của giải VĐQG Việt Nam cũng sẽ chắc chắn không thay đổi khi AFC Cup 2022 đã chính thức kết thúc.

Ở khu vực Đông Á, giải VĐQG Việt Nam đứng thứ 5, xếp ngay trên Thái Lan và Trung Quốc. Vị trí này cũng giúp V-League sẽ có 3 đại diện tham dự AFC Champions League 2024/2025 (1 đại diện vào thẳng vòng bảng, 2 đại diện tham dự từ vòng play-off) và sẽ không có suất tham dự AFC Cup.

Số điểm của giải VĐQG Việt Nam hiện tại là trên BXH được trang Footy Rankings cập nhật là 44.656 trong khi đó Thái Lan là 40.261 và Trung Quốc là 30.449. Tuy nhiên ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn xếp sau Malaysia khi mà các đội bóng tại MSL đã có 1 năm thi đấu cực kỳ thành công.

Bóng đá Việt Nam vượt mặt Trung Quốc, thị uy sức mạnh ở BXH đặc biệt 208879
Giải VĐQG Việt Nam vươn lên hạng 5 của khu vực Đông Á

Theo đó CLB Johor Darul Ta'zim đã xuất sắc vượt qua vòng bảng của AFC Champions League 2022 trong khi Kuala Lumpur City có lần đầu tiên trong lịch sử giành được ngôi Á quân AFC Cup. Như vậy Malaysia sẽ có 2 suất vào thẳng vòng bảng và 2 suất đá sơ loại AFC Champions League.

Thứ hạng của các quốc gia xếp trên Việt Nam vẫn có thể thay đổi AFC Champions League 2022 chưa kết thúc. Ở khu vực Đông Á, Urawa Red Diamonds của Nhật Bản là đại diện đầu tiên của trận chung kết. Trong khi đó khu vực Tây Á vẫn chưa thi đấu vòng 1/8 với các đại diện tới từ UAE, Ả Rập Xê Út, Uzbekistan, Qatar và Iran. Đây đều là các giải VĐQG có thứ hạng cao hơn V-League.

Úc và Trung Quốc là những quốc gia có nền bóng đá phát triển nhưng thứ hạng ở BXH này lại tương đối thấp. Các CLB ở Trung Quốc đều không mặn mà với đấu trường châu lục trong khi đó Melbourne City, Sydney FC của giải VĐQG Úc thi đấu khá tệ ở AFC Cup và AFC Champions League.

Đội yếu nhất Đông Nam Á dùng đội hình 'siêu trẻ' tranh vé vớt dự AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT