Quảng cáo

Bị loại đầy cay đắng ở giải châu Á, Thái Lan đặt 'dấu hỏi lớn' cho AFC

Thứ tư, 19/10/2022 09:26 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Siamsport cho rằng việc bảng H thi đấu muộn ở vòng loại U20 châu Á đã giúp các đội bóng ở bảng này có lợi thế lớn.

Nghe nội dung bài viết

3 lượt trận của bảng H kết thúc cũng là lúc U20 Thái Lan bị loại đầy cay đắng ở vòng loại U20 châu Á 2023. Ở BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, U20 Iraq và U20 Syria có số điểm và hiệu số bàn thắng ngang bằng với Thái Lan nhưng cuối cùng lại giành vé đi tiếp nhờ nhận ít thẻ phạt hơn.

Tờ Siamsport mới đây cũng đã đặt dấu hỏi về việc bảng H được thi đấu muộn hơn các bảng đấu khác. Điều này được cho là sẽ gây bất lợi cho các đội đã thi đấu với đúng với lịch gốc như U20 Thái Lan khi mà các đội nhì bảng sẽ phải liên tục so kè điểm và hiệu số với nhau để có thể đi tiếp.

Trước khi bảng H diễn ra, 9 bảng đấu còn lại đều đã kết thúc và khi đó U20 Thái Lan đứng thứ 5 trong số các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Kết quả này là vừa đủ để "Voi chiến" đi tiếp. Tuy nhiên sau khi bảng H kết thúc, Iraq đã khiến U20 Thái Lan bị loại chỉ vì hiệu số fair-play.

Bị loại đầy cay đắng ở giải châu Á, Thái Lan đặt 'dấu hỏi lớn' cho AFC 205004
Tờ Siamsport cho rằng các đội bảng H có lợi thế hơn khi được thi đấu sau

Thực tế, những suy luận của tờ Siamsport là hoàn toàn có cơ sở. Việc được thi đấu sau sẽ giúp đội nhì bảng H có thể toan tính nhiều hơn về vấn đề thẻ phạt khi đã biết mọi chỉ số của U20 Thái Lan. Tuy nhiên AFC cũng khó có thể làm tốt hơn khi trước đó các đội tham gia bảng H gặp rất nhiều vấn đề.

Ban đầu, U20 Ấn Độ không được phép tham dự nhưng sau khi FIFA gỡ lệnh cấm thì mới đủ điều kiện tham gia. U20 Úc trước đó đã gửi thư cho AFC để không xin phép tham dự do lo ngại vấn đề an ninh bất ổn tại Iraq. Tuy nhiên sau khi Kuwait đứng ra đăng cai bảng H, đội bóng lại quyết định tham gia. Vì thế AFC đã quyết định rời lịch thi đấu bảng H từ ngày 10 đến 18/9 sang ngày 14 đến 18/10.

Như vậy hiện tại đã xác định được đầy đủ 16 cái tên sẽ góp mặt ở VCK U20 châu Á 2023 bao gồm: Uzbekistan, Saudi Arabia, Qatar, Nhật Bản, Jordan, Hàn Quốc, Indonesia, Oman, Tajikistan, Iran, Australia, Việt Nam, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Iraq và Syria.

U20 Việt Nam sẽ phải 'nhờ cậy' Indonesia để dự World Cup?

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo