Quảng cáo

Xác định 2 cặp bán kết AFF Cup: Việt Nam hẹn Thái Lan

Thứ tư, 13/07/2022 21:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau lượt trận cuối bảng B, hai cặp bán kết AFF Cup nữ 2022 đã chính thức được xác định với thử thách dành cho ĐT nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hiên ngang tiến vào Bán kết giải AFF Cup nữ 2022 với ngôi nhất bảng B, sau thắng lợi đậm đà 4-0 trước Myanmar tối ngày 13/7. Lượt trận cuối vòng bảng đã khép lại, qua đó chính thức xác định các cặp đấu ở vòng 4 đội mạnh nhất.

Theo đó, hai vị trí dẫn đầu bảng A lần lượt thuộc về Thái Lan và chủ nhà Philippines, trong khi ĐT nữ Việt Nam và Myanmar là hai đại diện của bảng B. Với thể thức đội nhất bảng A gặp đội nhì bảng B, nhất bảng B gặp nhì bảng A, hai cặp bán kết giải AFF Cup nữ 2022 sẽ là:

Bán kết 1: Thái Lan vs Myanmar

Bán kết 2: Việt Nam vs Philippines

Trận bán kết đầu tiên giữa Thái Lan và Myanmar sẽ diễn ra vào 15h00 ngày 15/7, trong khi ĐT nữ Việt Nam chạm trán chủ nhà Philippines vào 19h00 ngày 15/7. Cả hai màn so tài đều sẽ diễn ra trên SVĐ Binan tại thủ đô Manila.

Trực tiếp nữ Việt Nam 3-0 Myanmar: Huỳnh Như lên tiếng! 157694
ĐT nữ Việt Nam đại thắng Myanmar để giành ngôi nhất bảng (Ảnh: VFF)

Với kết quả phân cặp hiện tại, ĐT nữ Việt Nam và Thái Lan là hai ứng cử viên hàng đầu cho tấm vé vào chơi ở trận chung kết. Cả Myanmar và Philippines đều không được đánh giá cao bằng hai nền bóng đá mạnh nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong quá khứ, ĐT nữ Việt Nam từng có 10 lần đối đầu Philippines và toàn thắng cả 10 trận. Thắng lợi gần nhất của những cô gái vàng là màn lội ngược dòng 2-1 ở vòng bảng SEA Games 31 hồi tháng 5 vừa qua.

Nếu Việt Nam và Thái Lan góp mặt ở trận đấu cuối cùng sẽ tái hiện trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31, cũng như trận chung kết AFF Cup năm gần nhất 2019. Đây thực sự là màn đọ sức rất được chờ đợi cho người hâm mộ.

Ở AFF Cup nữ 2022, đội tuyển nữ Việt Nam gây ấn tượng khi là đội duy nhất tiến vào Bán kết mà không để lọt lưới bàn thua nào. Các học trò của HLV Mai Đức Chung ghi tới 14 bàn thắng - nhiều thứ hai giải đấu sau chủ nhà Philippines (16 bàn).

Đại thắng Myanmar, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu BXH

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Nữ Việt Nam Việt Nam Thái Lan bán kết AFF Cup nữ bán kết aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo