Quảng cáo

Đại thắng Myanmar, ĐT nữ Việt Nam vào bán kết AFF Cup với ngôi đầu BXH

Thứ tư, 13/07/2022 19:57 PM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam giành thắng lợi đậm đà trước Myanmar ở trận đấu quyết định để tiến vào Bán kết AFF Cup nữ 2022 với ngôi nhất bảng B.

ĐT nữ Việt Nam chạm trán ĐT nữ Myanmar ở trận tranh ngôi đầu bảng B. Cả hai đội đều không tính toán để chọn đối thủ ở vòng sau khi cùng thi đấu hưng phấn, chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng trước đối thủ.

Phút thứ 9, ĐT nữ Việt Nam có cơ hội đầu tiên. Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công ở tình huống đội nhà được hưởng phạt góc. Cô đánh đầu ở tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi vọt xà Myanmar. 6 phút sau, Ngân Thị Vạn Sự thoát xuống bên cánh trái và căng ngang vào trong nhưng không có cầu thủ nào của ĐT nữ Việt Nam nào chạm chân được vào bóng.

Đến phút 16, ĐT nữ Việt Nam đã có bàn khai thông thế trận. Nguyễn Thị Mỹ Anh chuyền bóng từ cánh trái vào vòng cấm. Thủ môn Myanmar lao ra chọn điểm rơi không tốt dẫn đến việc Tuyết Dung tận dụng thời cơ đưa bóng vào cầu môn. Phút 35, ĐT nữ Việt Nam được hưởng phạt đền khi Tuyết Dung bị hậu vệ đội bạn phạm lỗi ở trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Tuyết Dung thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0.

ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Myanmar để giành ngôi đầu bảng (Ảnh: VFF)
ĐT nữ Việt Nam thắng đậm Myanmar để giành ngôi đầu bảng (Ảnh: VFF)

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Chương Thị Kiều thực hiện đá phạt bên phần sân nhà hướng đến vị trí của Huỳnh Như. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam khống chế gọn gàng trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới trong tình huống đối mặt thủ môn, nâng tỉ số lên 3-0 trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung chủ động rút các trụ cột ra nghỉ và tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn là bên kiểm soát thế trận vào tạo ra nhiều tình huống uy hiếp. Myanmar cũng có một số pha bóng đá chú ý nhưng không tận dụng thành công.

Cuối trận, tiền đạo Phạm Hải Yến ghi thêm một bàn nữa, ấn định thắng lợi đậm đà 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam. Giành ngôi đầu bảng B, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán chủ nhà Philippines ở bán kết, trong khi Myanmar đối đầu Thái Lan.

Đội hình ra sân:

Nữ Việt Nam: Kim Thanh; Thu Thương, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Thùy Trang, Tuyết Dung, Mỹ Anh, Dương Thị Vân, Vạn Sự, Huỳnh Như, Hải Yến

Nữ Myanmar: Mya Nyein; Khaing Thazin, Phyu Phyu Win, Moe Ma Ma Soe, Zune Yu Ya Oo, Win Win, May Phu Ko, Pont Pont Pyae Maung, Wai Phoo Eain, Hnin Pwint Aye, Yin Lonn Eain

 
90'

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! ĐT NỮ VIỆT NAM GIÀNH THẮNG LỢI 3-0 TRƯỚC MYANMAR ĐỂ CÓ NGÔI ĐẦU BẢNG B

 
89'

DẤU CHẤM HẾT CHO MYANMAR!

Từ pha đánh đầu chuyền của Trúc Hương, Hải Yến đánh đầu cận thành tung lưới Myanmar, nâng tỉ số lên 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam

 
72'

Không được!

Trúc Hương quyết định sút xa nhưng bóng đi cao hơn khung thành Myanmar khá nhiều.

 
62'

Thanh Nhã, Trúc Hương vào sân thay Tuyết Dung, Huỳnh Như

 
57'

Kim Thanh trổ tài

Tiền đạo Myanmar có pha thoát xuống đột phá vào vòng cấm, dẫu vậy ở tình huống đối mặt, thủ môn Kim Thanh đã bắt gọn trái bóng

 

Hiệp 2 bắt đầu!

 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số tạm thời là 3-0

 
45'

BÀN THẮNG THỨ 3 CHO ĐT NỮ VIỆT NAM!

Đội trưởng Huỳnh Như xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của đồng đội, trước khi dứt điểm chuẩn xác ở tình huống đối mặt thủ môn Myanmar, ghi bàn thứ 3 cho ĐT nữ Việt Nam.

Trực tiếp nữ Việt Nam 3-0 Myanmar: Huỳnh Như lên tiếng! 157693

Ảnh: VFF

 
36'

VÀO...OOOO!! CÁCH BIỆT ĐƯỢC NHÂN ĐÔI

Tuyết Dung đem về một quả đá phạt đền cho ĐT nữ Việt Nam sau khi bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chính tiền vệ của Phong Phú Hà Nam thực hiện chính xác để nâng tỷ số lên 2-0.

 
26'

Trong ít phút vừa qua, tuyển nữ Việt Nam chủ động chơi chậm, giành quyền kiểm soát bóng và chơi lùi sâu, đợi chờ cơ hội tổ chức tấn công nhanh.

 
16'

VÀO...OOOO!! ĐT NỮ VIỆT NAM MỞ TỶ SỐ!

Tận dụng sai lầm của thủ môn và hậu vệ Myanmar, Tuyết Dung nhân chân dứt điểm cận thành, đưa ĐT nữ Việt Nam vươn lên dẫn trước. Bàn thắng của Tuyết Dung đến khá dễ dàng khi hàng thủ Myanmar chơi không tốt.

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF
 
9'

Nguy hiểm!

Trung vệ Chương Thị Kiều lên tham gia tấn công ở tình huống đội nhà được hưởng phạt góc và có cú đánh đầu ở tư thế thuận lợi. Đáng tiếc, bóng bay vọt xà.

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

 

ĐT nữ Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

Dù đều đã chắc suất đi tiếp, cả hai đội tuyển nữ Việt Nam và Myanmar đều sẽ rất quyết tâm ở cuộc chạm trán lượt trận cuối để tranh ngôi đầu bảng B giải AFF Cup nữ 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung có lợi thế hơn khi chỉ cần một kết quả hòa là sẽ giữ vững vị trí số 1 do hơn hiệu số.

Dẫu vậy, Myanmar trước giờ vẫn là đối thủ khó chịu với ĐT nữ Việt Nam. Các cô gái xứ Miến Điện chắc chắn sẽ vô cùng quyết tâm ở trận đấu tới, bởi đội nhất bảng A nhiều khả năng sẽ tránh được nữ Thái Lan (hiện đang dẫn đầu bảng A) ở trận bán kết.

Nữ Việt Nam vs Myanmar diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 18h00, hôm nay 13/7
  • Giải đấu: AFF Cup nữ 2022
  • Địa điểm: SVĐ Rizal Memorial

Xem trực tiếp nữ Việt Nam vs Myanmar ở đâu?

Để tiện cho việc theo dõi, quý độc giả có thể xem trực tiếp nữ Việt Nam vs Myanmar tại đường link dưới đây:

>>> Link trực tiếp sẽ được cập nhật <<<

ĐT nữ Việt Nam cạnh tranh ngôi đầu bảng với Myanmar
ĐT nữ Việt Nam cạnh tranh ngôi đầu bảng với Myanmar

Nhận định chung

Chiến thắng 6-0 trước Timor Leste ở lượt trận thứ 3 đã giúp đội tuyển nữ Việt Nam chính thức có vé vào bán kết và đang tạm dẫn đầu bảng B nhờ hơn Myanmar về hiệu số bàn thắng, dù 2 đội cùng có 9 điểm.

Rơi vào bảng đấu được đánh giá là khá nhẹ, vì thế ở những trận đấu vừa qua HLV Mai Đức Chung đã cho các cầu thủ trẻ khá nhiều cơ hội ra sân. Việc xoay vòng cầu thủ cũng là khá hợp lý, khi mà lịch thi đấu của Nữ Việt Nam là khá dày (2 ngày/trận).

Ở phần sân bên kia, Myanmar đã có vé vào bán kết nhưng chắc chắn, đội bóng này cũng đang khao khát vị trí dẫn đầu bảng B để có thể tránh được việc phải đối đầu với chủ nhà Philippines (đội bóng có nhiều cơ hội dẫn đầu bảng A) tại bán kết. Ngoài ra, sau hàng loạt thất bại trước tuyển Việt Nam, thầy trò Thet Thet Win cũng mong muốn sẽ giành kết quả tốt hơn.

Bị CĐV Indo 'làm loạn', HLV U19 Việt Nam nói sự thật bất ngờ trước Bán kết 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
nữ Việt Nam nữ Myanmar aff cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo