Quảng cáo

Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA, có đại diện tham dự World Cup

Chủ nhật, 05/06/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam vừa đươc LĐBĐ Thế giới (FIFA) báo tin vui với trọng trách lớn dành cho một đại diện làm nhiệm vụ tại U20 World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trong năm nay, bóng đá thế giới sẽ vô cùng sôi động với VCK World Cup 2022 tại Qatar vào tháng 12. Nhưng trước đó, sự chú ý cũng sẽ được dành cho U20 World Cup - giải đấu mà U20 Việt Nam với lứa Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Linh,... từng gây sốt khi lần đầu tiên tham dự, đối đầu Pháp, Honduras và New Zealand.

Vòng chung kết U20 World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Costa Rica từ ngày 10/8 đến 28/8. Đáng chú ý, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa báo tin cực vui cho bóng đá Việt Nam khi một lần nữa có đại diện góp mặt. Theo đó, nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh vinh dự được FIFA giao nhiệm vụ làm trợ lý ở U20 World Cup.

Đây là lần thứ 2 Lệ Trinh tham gia World Cup khi trước đó cô từng làm rất tốt tại U17 World Cup thế giới năm 2017 tại Jordan. Ở giải đấu đó, nữ trợ lý trọng tài Việt Nam được FIFA giữ lại để tiếp tục làm nhiệm vụ sau vòng đấu bảng.

Cô cũng là nữ trợ lý trọng tài đầu tiên được Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao danh hiệu Nữ trợ lý trọng tài xuất sắc nhất năm.

thumb_660_fb2aca37-97cb-4943-a7d5-c1f0379f6b15 (1)
Nữ trọng tài Trương Thị Lệ Trinh được FIFA tin tưởng trao cơ hội làm nhiệm vụ tại U20 World Cup 2022

Tại U20 World Cup 2022, châu Á có 4 trợ lý trọng tài là Trương Thị Lệ Trinh (Việt Nam), Saadieh Heba (Palestine), Tsoi Ramina (Kyrgyzstan) và Park Mi-suk (Hàn Quốc) cùng 2 trọng tài chính là Lee Lara (Úc), Kim Yu-jeong (Hàn Quốc).

Bên cạnh đó, Trương Thị Lệ Trinh được FIFA đưa vào danh sách ứng cử viên làm nhiệm vụ ở World Cup nữ 2023. Tuy nhiên, để hiện thực hóa ước mơ làm việc tại Australia và New Zealand vào mùa hè năm sau, Lệ Trinh cùng đồng nghiệp Bùi Thị Thu Trang cần nỗ lực rất nhiều để vượt qua những đợt sát hạch.

Trọng tài nữ Trương Thị Lệ Trinh cho biết, FIFA yêu cầu các ứng viên phải cung cấp thông tin trận đấu mà họ đã điều hành, cùng với đó là những khóa học, hội thảo đã từng tham dự. FIFA cũng yêu cầu trọng tài và các trợ lý trọng tài nằm trong danh sách phải thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe, chấn thương có thể ảnh hưởng tới công tác điều hành trận đấu.

ĐT Việt Nam nhận 'quà lớn' từ FIFA, thăng tiến trên BXH thế giới

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Việt Nam FIFA World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT