Quảng cáo

Thêm cầu thủ Việt Nam tiếp bước Công Phượng

Thứ năm, 01/06/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục có các cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu như Công Phượng hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 31/5, đại diện CLB Sông Lam Nghệ An có buổi làm việc với CLB Mito HollyHock (Nhật Bản). Đây chính là CLB cũ của Công Phượng trong lần đầu tiên xuất ngoại thi đấu năm 2016, hiện chân sút 28 tuổi đang khoác áo Yokohama FC.

Buổi làm việc có sự tham dự của ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF); ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty VPF; ông Trương Mạnh Linh – Tổng Giám đốc CLB SLNA cùng đại diện lãnh đạo đào tạo trẻ SLNA và CLB Mito Hollyhock.

Cuộc gặp gỡ giữa 2 CLB nhằm mong muốn hợp tác trong vận hành CLB bóng đá chuyên nghiệp, công tác đào tạo trẻ, bóng đá cộng đồng, bóng đá học đường, giao lưu và học hỏi kinh nghiệm. 

screenshot-483-1685587740.jpg
CLB SLNA hợp tác phát triển cùng CLB Mito Hollyhock (Ảnh: SLNA)

Ông Trương Mạnh Linh cho biết: “Chúng tôi mong muốn phát triển hơn công tác đào tạo trẻ của SLNA để nâng tầm CLB. Mito HollyHock sẽ cử các chuyên gia, HLV qua tập huấn để nâng cao chuyên môn cho SLNA.

SLNA và Mito HollyHock tiến tới cũng sẽ đưa cầu thủ qua lại giữa 2 đội để học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi cũng muốn học hỏi mô hình quản lý bóng đá của Mito Hollyhock”.

Hai bên bày tỏ mong muốn các lứa trẻ của lò đào tạo của mình (như U15, U17) có những chuyến giao lưu, tập huấn để trao cơ hội học hỏi cho cầu thủ, góp phần tạo bước đệm vững chắc cho họ trước khi bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp.

screenshot-481-1685587792.jpg
Các cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội sang Nhật Bản thi đấu (Ảnh: SLNA)

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “SLNA là một trong những cái nôi của bóng đá nước nhà, có bề dày phát triển lâu đời và hệ thống trẻ của SLNA luôn nằm trong top đầu của bóng đá Việt Nam. Giờ đây, SLNA làm việc với CLB Mito HollyHock.

Tôi nhận thấy 2 CLB có những sự tương đồng nhất định cho nên hứa hẹn 2 CLB sẽ mở ra cơ hội hợp tác để cùng nhau phát triển. Với những sự hợp tác như thế này, chúng tôi tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ có những bước đột phá trong thời gian gần nhất, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ”.

Trước SLNA, Việt Nam có Sài Gòn FC cũng hợp tác với các đội bóng Nhật Bản và gửi một số cầu thủ sang thi đấu ở J3 League. Sau thời gian thi đấu cho Azul Claro Numazu, Bùi Ngọc Long trở về và được HLV Philippe Troussier gọi lên U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT